Đồng chí Mè Thị Hà - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy làm việc tại xã Tú Nang về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19
Lượt xem: 144
Từ ngày 27/4/2021 đến ngày 13/9/2021, toàn xã có 66 người đã hoàn thành việc cách ly tại nhà và cách ly tập trung, hiện chỉ còn 1 trường hợp đang thực hiện cách ly tập trung và 2 người cách ly tại nhà.

Sáng ngày 14/9/2021, đồng chí Mè Thị Hà - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ cùng đoàn công tác của huyện đã có buổi làm việc với lãnh đạo xã Tú Nang về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã.

Thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, Đảng ủy, UBND xã Tú Nang đã nghiêm túc quán triệt, thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch, triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản hướng dẫn của huyện, tỉnh về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Xã đã tiến hành kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống dịch; Thành lập Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 xã; Kiện toàn thành lập 44 tổ Covid cộng đồng, 2 tổ tuần lưu và thành lập các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại các bản. Từ ngày 27/4/2021 đến ngày 13/9/2021, toàn xã có 66 người đã hoàn thành việc cách ly tại nhà và cách ly tập trung, hiện chỉ còn 1 trường hợp đang thực hiện cách ly tập trung và 2 người cách ly tại nhà. Công tác tiêm phòng vacxin cũng được quan tâm triển khai, đến nay toàn xã đã có 198 người tiêm vacxin phòng Covid-19. Cùng với đó, xã đã chủ động điều tra, rà soát các trường hợp người dân từ các tỉnh nằm trong vùng dịch trở về địa phương. Rà soát số người đang đi làm ăn xa. Qua rà soát, tính từ ngày 27/4 - 13/9/2021, trên địa bàn xã có 519 người đi làm ăn xa, học tập ngoài địa bàn tỉnh và 17 lao động nội tỉnh chưa về địa bàn. Ngoài ra, xã  duy trì công tác tuyên truyền phòng chống dịch trên loa phát thanh xã, bản 2 lần/ngày. 

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Mè Thị Hà - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ đề nghị trong thời gian tới: Đảng ủy, UBND, các ban ngành, đoàn thể xã Tú Nang cần tập trung vào cuộc, quyết liệt trong công tác phòng chống dịch. Tiến hành nắm chắc, rà soát lại số liệu lao động đi làm ăn ngoài tỉnh. Phân loại từng lao động ở các vùng, từng khung để có phương án cách ly phù hợp. Nắm rõ và thực hiện cam kết số lao động sẽ trở về địa phương. Tiến hành rà soát số lán áp dụng cho các trường hợp  tự cách ly theo dõi tại nhà, các trường hợp lao động ngoài tỉnh trở về địa phương; xây dựng kế hoạch, phương án phòng chống dịch theo phương châm “4 tại chỗ” sát với tình hình thực tiễn của địa phương. Song song với công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 cũng cần phải quan tâm tới công tác phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm, nhất là bệnh viêm da nổi cục ở trâu bò, bệnh dịch tả lợn Châu phi hiện tái bùng phát tại một số xã trên địa bàn huyện; Quan tâm triển khai việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo kế hoạch đã đề ra./.

Hà Huyền

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1