Đồng chí Phạm Quang Giang - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy làm việc với xã Sặp Vạt về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Lượt xem: 192
Hiện nay trên địa bàn huyện cũng như xã Sặp Vạt chưa có ca nghi mắc Covid-19, nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ vì có nhiều người đi làm ăn xa từ các tỉnh, thành phố có dịch trở về địa phương. Từ ngày 01/8/2021 -09/9/2021, trên địa bàn xã có 27 người là lao động ngoài tỉnh, học sinh, sinh viên đi từ các tỉnh về địa phương. 

Sáng ngày 15/9/2021, đồng chí Phạm Quang Giang - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy - Trưởng ban Tuyên giáo huyện uỷ cùng các đồng chí thành viên đoàn công tác của huyện đã có buổi làm việc với xã Sặp Vạt về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Tính đến thời điểm hiện nay trên địa bàn huyện cũng như xã Sặp Vạt chưa có ca nghi mắc Covid-19, nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ vì có nhiều người đi làm ăn xa từ các tỉnh, thành phố có dịch trở về địa phương. Từ ngày 01/8/2021 -09/9/2021, trên địa bàn xã có 27 người là lao động ngoài tỉnh, học sinh, sinh viên đi từ các tỉnh về địa phương. Trong đó có 11 người về từ vùng có dịch, 16 người từ tỉnh không có dịch. Các trường hợp trở về địa phương đều tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh, thực hiện khai báo y tế và cách ly, theo dõi sức khỏe đúng quy định. Qua rà soát, hiện xã Sặp Vạt còn 302 công dân đang đi lao động và làm ăn xa chưa trở về địa phương. Để chuẩn bị cho việc tiếp nhận các công dân trở về địa phương trong thời gian tới, xã đã tổ chức rà soát, tiến hành tu sửa, xây dựng được 196 lán nương để phục vụ cho việc cách ly tại nhà. Xây dựng phán án bố trí chỗ cách ly cho công dân theo đúng quy định, đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền xã Sặp Vạt cần xác định trong giai đoạn hiện nay công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, được đặt hàng đầu, trước hết và trên hết. Theo đó, xã cần tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch với tinh thần “không lơ là, chủ quan” để cùng với huyện thực hiệu quả “mục tiêu kép”. Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Huyện uỷ cũng lưu ý, trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, xã cần phát huy tinh thần “4 tại chỗ”. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền để cán bộ, đảng viên và nhân dân thấy được sự nguy hiểm của dịch bệnh, từ đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch. Là địa bàn có đường quốc lộ 6 đi qua, do đó xã phải quản lý chặt chẽ đồng thời phân công công việc cụ thể, phát huy vai trò của tổ covid cộng đồng trong việc kiểm soát phương tiện ra vào địa bàn, nhất là những công dân đi làm ăn xa trở về địa phương, bởi đây là những trường hợp tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao. Đi liền với đó, xã cần phải lập danh sách đẩy nhanh tiến độ tiêm vắcxin. Đồng chí cũng nhấn mạnh trong tình hình ảnh hưởng của Covid-19 đến đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn phải quan tâm, chỉ đạo chăm lo đời sống nhân dân./.

Hà Huyền, Hoàng Dương

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1