Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện trao tiền hỗ trợ mái ấm tình thương tại xã Chiềng On
Lượt xem: 79
Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Yên Châu đã tiến hành nghiệm thu, bàn giao nhà “mái ấm tình thương” cho gia đình chị Lò Thị Hoá là hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn của Chi hội phụ nữ bản Khuông, xã Chiềng On. Ngôi nhà sàn gỗ 5 gian, mái lợp proximang có diện tích 60m2, với tổng kinh phí xây dựng gần 120 triệu đồng. 

Tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026 và đồng hành cùng phụ nữ biên cương về hỗ trợ phụ nữ nghèo thoát nghèo, với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, ngày 16/11/2021, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Yên Châu đã tiến hành nghiệm thu, bàn giao nhà “mái ấm tình thương” cho gia đình chị Lò Thị Hoá là hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn của Chi hội phụ nữ bản Khuông, xã Chiềng On.

Ngôi nhà sàn gỗ 5 gian, mái lợp proximang có diện tích 60m2, với tổng kinh phí xây dựng gần 120 triệu đồng. Trong đó, Hội LHPN huyện hỗ trợ 15 triệu đồng, được trích từ nguồn “quỹ phụ nữ nghèo” do cán bộ, hội viên toàn huyện đóng góp. Phần còn lại là nguốn vốn của gia đình cân đối và anh em, họ hàng đóng góp ngày công xây dựng. Được biết, gia đình chị Hoá là hội viên phụ nữ nghèo của Chi hội phụ nữ bản Khuông, nuôi 2 con đang đi học. Ngôi nhà cũ của chị đã xuống cấp nhưng chưa có điều kiện để xây dựng lại. Việc hỗ trợ xây dựng nhà “mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn của Hội LHPN huyện là hoạt động ý nghĩa và nhân văn, động viên gia đình phụ nữ phấn đấu vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, cùng chính quyền địa phương thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Hà Huyền

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1