Hội nghị tổng kết một số nội dung phát triển nông nghiệp, nông thôn năm 2021
Lượt xem: 72
UBND huyện đã tặng giấy khen cho 11 tập thể, 14 cá nhân có thành tích trong sản xuất và tiêu thụ nông sản năm 2021.

Chiều ngày 11/11/2021, huyện Yên Châu đã tổ chức Hội nghị tổng kết một số nội dung phát triển nông nghiệp, nông thôn năm 2021. Dự hội nghị, có đồng chí Nguyễn Thành Công - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Tòng Thế Anh - Bí thư huyện ủy cùng các đồng chí trong Thường trực huyện ủy, HĐND, UBND huyện, đại diện các xã, thị trấn, các hợp tác xã trên địa bàn.

Toàn cảnh hội nghị

Theo đánh giá, trong năm 2021, ngành nông nghiệp huyện đã cơ bản vượt qua những khó khăn về thiên tai, dịch bệnh trong sản xuất nông nghiệp, tác động của đại dịch Covid-19; hoàn thành mục tiêu kép: vừa phát triển ngành, vừa phòng chống dịch. Đến nay, toàn huyện có trên 10.500 ha cây ăn quả các loại, trong đó có trên 7.000 ha cho thu hoạch. Thời gian qua, UBND huyện đã thành lập các tổ rà soát cây trồng, vật nuôi chủ lực để xây dựng các kế hoạch, phương án sản xuất, dự báo sản lượng và phương án tiêu thụ nông sản đạt hiệu quả cao. Phối hợp với Sở Khoa học học và Công nghệ xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm chủ lực để tăng tính cạnh tranh và hướng đến xuất khẩu, tiếp tục phát chỉ dẫn địa lý của Xoài tròn Yên Châu và nhãn hiệu chứng nhận “Chuối Yên Châu”; các sản phẩm khác được sử dụng nhãn hiệu chứng nhận mang địa danh Sơn La là xoài, bưởi da xanh; nhãn, mận, bơ, chanh leo. Phối hợp với Công ty cổ phần mía đường Sơn La và Công ty xuất khẩu Đồng Giao (Doveco) ký hợp đồng tiêu thụ với các hộ dân, Hợp tác xã với diện tích hơn 3.300 ha. Chủ động xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, xúc tiến thương mại; phát triển công nghệ bảo quản, chế biến quả; phát triển 40 hợp tác xã cây ăn quả. Trong năm 2021, toàn huyện đã tiêu thụ được hơn 70.500 tấn hoa quả, tập trung vào một số cây chủ lực như: xoài, mận hậu, nhãn, chuối… thông qua xuất khẩu và tiêu thụ trong nước. Bên cạnh đó, toàn huyện đang duy trì và phát triển trên 30.220 con trâu, bò.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Công đề nghị huyện Yên Châu tập trung chỉ đạo sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất thâm canh nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Ứng dụng công nghệ chế biến tiên tiến làm tăng giá trị sản phẩm, đáp ứng yêu cầu thị trường. Duy trì và phát triển thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm. Tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến thương mại; hỗ trợ nông dân, Hợp tác xã tiếp cận với thị trường; tham gia vào các chuỗi giá trị sản xuất bền vững, gắn với tiêu thụ sản phẩm. Chú trọng phát triển chăn nuôi đại gia súc trên địa bàn, nhất là các xã vùng cao biên giới…

Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 11 tập thể, 14 cá nhân có thành tích trong sản xuất và tiêu thụ nông sản năm 2021.

Đồng chí Tòng Thế Anh - Bí thư huyện ủy và đồng chí Lù Văn Cường - Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các cá nhân và tập thể có thành tích thành tích trong sản xuất và tiêu thụ nông sản năm 2021

 

Hoàng Dương

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1