Nữ y sỹ tận tâm với nghề
Lượt xem: 246
Hàng tháng, hàng quý đều tổ chức đánh giá thực hiện nhiệm vụ để sơ kết, đề ra giải pháp thực hiện trong thời gian tiếp theo. Bên cạnh đó, chị quán triệt toàn thể cán bộ của trạm có thái độ niềm nở khi tiếp đón người dân tới khám bệnh; tổ chức khám chữa bệnh theo phân tuyến quy định. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt công tác vệ sinh, bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình. Chị Yến đã góp phần đưa Trạm Y tế Thị trấn Yên Châu trở thành một địa chỉ tin cậy trong công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân.

        Gần 30 năm khoác lên mình chiếc áo Blu trắng và gắn bó với công tác y tế cơ sở, bằng sự kiên trì, hết mình vì người bệnh, y sỹ Lý Thị Yến - Trưởng Trạm Y tế thị trấn Yên Châu, huyện Yên Châu luôn giữ được sự nhiệt huyết, tận tâm với công việc. Chị không chỉ là một y sỹ giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, giàu về y đức mà còn là một tấm gương sáng của ngành y tế huyện Yên Châu.

        Năm 1994 chị Lý Thị Yến đến nhận công tác tại trạm y tế thị trấn Yên Châu, huyện Yên Châu. Chị luôn tận tâm với công việc, cùng đồng nghiệp  khắc phục khó khăn, hết lòng chăm lo sức khỏe cho người dân. Đến năm 1996, chị Yến được bổ nhiệm làm Trạm trưởng Trạm Y tế thị trấn Yên Châu. Trong công việc hay trong giao tiếp chị đều để lại thiện cảm cho mọi người. Để thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh ban đầu cho nhân dân tại địa phương, y sỹ Lý Thị Yến đã cùng với đội ngũ cán bộ, y bác sỹ của trạm bám sát nhiệm vụ chuyên môn của ngành. Hàng tháng, hàng quý đều tổ chức đánh giá thực hiện nhiệm vụ để sơ kết, đề ra giải pháp thực hiện trong thời gian tiếp theo. Bên cạnh đó, chị quán triệt toàn thể cán bộ của trạm có thái độ niềm nở khi tiếp đón người dân tới khám bệnh; tổ chức khám chữa bệnh theo phân tuyến quy định. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt công tác vệ sinh, bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình. Chị Yến đã góp phần đưa Trạm Y tế Thị trấn Yên Châu trở thành một địa chỉ tin cậy trong công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân.

Chị Lý Thị Yến cùng đồng nghiệp kiểm tra biểu đồ theo dõi tiến độ tiêm chủng phụ nữ

          Chị Lò Thị Ngơi - Tiểu khu 4, thị trấn Yên Châu, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La cho biết: Thời tiết chuyển mùa các cháu nhà tôi hay bị ốm, may mà có Trạm Y tế gần đây nên là tôi cũng hay đưa các cháu đến khám ở Trạm Y tế được các bác sỹ ở trạm, nhất là chị Yến, chị đã thăm khám cho con chúng tôi, chúng tôi rất là cảm ơn. Đến mùa thì chị Yến còn tư vấn cho chúng tôi cách chăm sóc trẻ khi thời tiết chuyển mùa.

          Với hơn 4.200 nhân khẩu trong toàn thị trấn, công việc của 7 cán bộ, y bác sỹ Trạm Y tế Thị trấn khá bận rộn. Khắc ghi lời dạy của Bác Hồ "Lương y như tử mẫu", các cán bộ y tế ở đây đã nỗ lực hết mình để mang lại sự hài lòng cho người dân đến khám bệnh. Trong 6 tháng đầu năm 2021, Trạm đã tổ chức khám, điều trị cho 522 lượt người. Nhiều năm liền trên địa bàn không có dịch bệnh xảy ra, không có tai biến trong chuyên môn, không có dịch bệnh trong chương trình tiêm chủng mở rộng. Mọi người dân đều được tiếp cận với các dịch vụ y tế. Ngoài làm tốt công tác khám, chữa bệnh, y sỹ Lý Thị Yến còn luôn gần gũi với đồng nghiệp, giúp đỡ hướng dẫn các đồng nghiệp tiếp cận với công việc; tuyên truyền, vận động các đồng nghiệp trong trạm tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của cơ quan, ngành.

          Y sỹ Phạm Thị Hiền - Trạm Y tế thị trấn Yên Châu cho biết: Qua làm việc với đồng chí Yến thì tôi nhận thấy rằng đồng chí Yến tận tụy, làm có trách nhiệm và sáng tạo trong công việc, sống chan hòa gần gũi với đồng nghiệp, luôn giúp đỡ đồng nghiệp để cùng nhau hoàn thành mọi nhiệm vụ. Bên cạnh là một đồng nghiệp thì đồng Yến còn là một người cô, người chị, luôn quan tâm, động viên chia sẻ giúp đỡ anh chị em những lúc khó khăn hay chia sẻ mỗi khi gia đình có chuyện vui hoặc buồn.

          Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát với nhiều diễn biến phúc tạp, chị Yến đã tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch của Thị trấn kế hoạch triển khai công tác phòng chống dịch trên địa bàn. Đồng thời cùng với thành viên ban chỉ đạo thực hiện truyền thông các biện pháp phòng chống dịch tại cộng đồng; rà soát, thu thập thông tin khai báo y tế đối với 100% người đi từ vùng có dịch bệnh trở về, giám sát chặt chẽ người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú. Chị đã cùng với các đồng nghiệp thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền về dịch Covid-19 cho nhân dân nhằm nâng cao nhận thức cho bà con với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà, tuyên truyền ở mọi thời điểm.

          Y sỹ Lý Thị Yến - Trưởng Trạm Y tế thị trấn Yên Châu nói: Bản thân tôi cũng nhận thức được rằng nhiệm vụ bảo vệ và chăm sóc sức khỏe là nhiệm vụ hết sức cao cả, bằng những kiến thức đã được học tập trong nhà trường, bằng thực tiễn và bằng kinh nghiệm của bản thân thì trong thời gian tới tôi sẽ cùng với đồng nghiệp trong đơn vị tiếp tục phấn đấu duy trì đạt chuẩn Bộ tiêu chí quốc gia về y tế và hoàn thành tốt nhiệm vụ, mục tiêu chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, đặc biệt là công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình hiện nay nhằm góp phần vào việc xây dựng phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

          Để nâng cao trình độ chuyên môn, ngoài tiếp cận với công nghệ thông tin, sử dụng hiệu quả phần mềm vào công tác quản lý, y sỹ Yến còn thường xuyên nhắc nhở bản thân học tập, tu dưỡng đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao y đức để chăm sóc sức khỏe và chữa bệnh cho nhân dân ngày càng tốt hơn. Chính từ những y, bác sỹ tận tụy, tâm huyết với nghề như y sỹ Lý Thị Yến đã góp phần nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày từ tuyến cơ sở. Với những cống hiến trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, thời gian qua, y sỹ Lý Thị Yến đã được Sở Y tế Sơn La, Trung tâm Y tế huyện và chính quyền địa phương tặng bằng khen, giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Những đóng góp đó của bản thân chị nói riêng và của tập thể cán bộ, y bác sỹ Trạm Y tế Thị trấn nói chung đã góp phần trong việc đưa Trạm Y tế thị trấn Yên Châu đạt chuẩn quốc gia về y tế trong năm 2021.

Hà Huyền

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1