Chỉ huy trưởng vững chuyên môn, giỏi làm kinh tế
Lượt xem: 299
Nhiều năm liền, xã được UBND huyện tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương và tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ.  Cá nhân đồng chí Hà Văn Hặc được các cấp ghi nhận và khen thưởng vì những thành tích trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của địa phương và được nhân dân quý mến, là điển hình tiên tiến trong việc phát triển kinh tế của xã.

        Mường Lựm là xã vùng 3 còn nhiều khó khăn của huyện Yên Châu, đời sống nhân dân chủ yếu dựa vào nông nghiệp, do đó việc thực hiện công tác quân sự, quốc phòng địa phương gặp không ít khó khăn, song những năm gần đây Ban Chỉ huy Quân sự xã trở thành “điểm sáng” trong lực lượng vũ trang huyện. Để có được kết quả này, không thể không nói đến vai trò “đầu tàu” của đồng chí Hà Văn Hặc - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã. Ngoài việc vững về chuyên môn, đồng chí Hà Văn Hặc còn tích cực học hỏi, phát triển mô hình kinh tế tại địa phương, đem lại nguồn thu nhập ổn định cho gia đình.

Đồng chí Hà Văn Hặc - Trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Mường Lựm hướng dẫn bảo dưỡng, lau chùi vũ khí, trang thiết bị

          Sinh ra và lớn lên tại Mường Lựm, huyện Yên Châu mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, cho nên từ nhỏ đồng chí Hà Văn Hặc ước mơ lớn lên được làm chiến sĩ trong lực lượng vũ trang nhân dân. Tháng 3/1986, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, đồng chí lên đường nhập ngũ tại  Đại đội 10, Tiểu đoàn 9 Trung đoàn 98, Sư đoàn 316 huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Đến tháng 5/1989, sau khi hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ quân sự, đồng chí trở về địa phương lập nghiệp và xây dựng gia đình, tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương. Đến tháng 3/2005, đồng chí được nhận vào làm việc tại Ban Chỉ huy Quân sự xã Mường Lựm với chức vụ Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự, đến tháng 9/2005, được bổ nhiệm làm Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự.

          Với vai trò Chỉ huy trưởng lực lượng vũ trang địa phương, đồng chí Hà Văn Hặc đã có nhiều tham mưu tích cực cho cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng của địa phương.  Đồng chí cùng lực lượng Quân sự xã thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, công an xã, các chi bộ, lãnh đạo các bản trên địa bàn trong việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật, giáo dục quốc phòng, an ninh. Trong đó chú trọng xây dựng lực lượng dân quân nòng cốt đủ về quân số, mạnh về chất lượng chuyên môn quân sự, có bản lĩnh chính trị vững vàng, thực hiện tốt công tác quốc phòng quân sự địa phương. Hàng năm quân số tham gia huấn luyện của lực lượng dân quân, dự bị động viên của xã đều đạt đảm bảo theo kế hoạch của cấp trên, kết quả kiểm tra các khoa mục đều đạt yêu cầu, đảm bảo an toàn trong huấn luyện. 

          Đồng chí Hà Văn Hặc - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Mường Lựm cho biết: Với vai trò Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã, bản thân tôi luôn tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã tổ chức huấn luyện đầy đủ tất cả các nội dung kỹ chiến thuật cho dân quân chiến và dân quân tại chỗ, kết quả đạt khá. Trong công tác tuyển quân, bản thân tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã các kế hoạch, văn bản, tổ chức rà soát nam công dân trên địa bàn xã đạt chỉ tiêu trên giao. Tham gia phối hợp tốt với Công an, Kiểm lâm địa bàn làm tốt công tác phòng chống tệ nạn xã hội, tệ nạn ma túy; Thực hiện tốt công tác trực sẵn sàng chiến đâu theo quy định, quản lý tốt quân số, vũ khí được trang bị.

Đồng chí Hà Văn Hặc - Trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Mường Lựm đến bản tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự 

          Năm 2022, xã Mường Lựm được giao chỉ tiêu 20 công dân trong độ tuổi tham gia thực hiện khám tuyển nghĩa vụ quân sự tại Ban CHQS huyện. Để thực hiện tốt công tác tuyển quân, bản thân đồng chí Hà Văn Hặc đã chủ động tham mưu thực hiện tốt các khâu, các bước từ việc rà soát thanh niên trên địa bàn xã trong độ tuổi tham gia nghĩa vụ quân sự; phối hợp với Công an xã quản lý, nắm chắc hộ khẩu, tạm trú, tạm vắng của thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ; chủ động đến từng hộ gia đình vận động, tuyên truyền viết cam kết, động viên con em thực hiện đúng Luật Nghĩa vụ Quân sự. Phối hợp tốt với các ban, ngành, đoàn thể của xã vận động thuyết phục các gia đình có con em đi làm xa về địa phương để thực hiện Luật Nghĩa vụ Quân sự. Chính vì thế, trong những năm qua công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ của xã hàng năm bảo đảm chỉ tiêu và chất lượng.

          Không chỉ vững về chuyên môn, nhiệt tình, trách nhiệm, sâu sát trong công tác được giao, đồng chí Hà Văn Hặc còn là một đảng viên gương mẫu, nhiệt tình trong công việc, đặc biệt là phong trào phát triển kinh tế gia đình. Đồng chí Hặc đã đầu tư chăn nuôi gà giống địa phương với hơn 100 con, trồng 300 cây xoài ghép, và đào ao thả để cải thiện bữa ăn gia đình.

          Những đóng góp tích cực của đồng chí Hà Văn Hặc đã góp phần cùng lực lượng vũ trang xã Mường Lựm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân sự - quốc phòng ở địa phương. Nhiều năm liền, xã được UBND huyện tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương và tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ.  Cá nhân đồng chí Hà Văn Hặc được các cấp ghi nhận và khen thưởng vì những thành tích trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của địa phương và được nhân dân quý mến, là điển hình tiên tiến trong việc phát triển kinh tế của xã.

Hoàng Dương, Hà Huyền

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1