Yên Châu tăng cường kiểm soát người và phương tiện vào địa bàn
Lượt xem: 435
Tính từ ngày 07/8 - 23/8/2021, các chốt phòng chống dịch Covid-19 của huyện đã kiểm soát, yêu cầu khai báo y tế, lịch trình đi lại với hơn 4.800 lượt người và trên 2.650 lượt phương tiện. 

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, đặc biệt thời gian qua trên địa bàn tỉnh ta đã ghi nhận các trường hợp F0 trong cộng đồng tại huyện Phù Yên. Để chủ động đảm bảo công tác phòng chống dịch đối với người và phương tiện vào địa bàn huyện, UBND huyện Yên Châu đã duy trì một Tổ kiểm soát liên ngành hướng dẫn phương tiện giao thông phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Chiềng Đông và hai chốt kiểm soát phòng chống dịch tại hai xã Lóng Phiêng và Yên Sơn. Kiên quyết không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

Lực lượng cảnh sát giao thông yêu cầu các phương tiện dừng xe thực hiện khai báo y tế

Hầu hết người dân và chủ phương tiện vào địa bàn đều nghiêm chỉnh chấp hành khai báo y tế

Có mặt tại chốt của Tổ kiểm soát liên ngành hướng dẫn phương tiện giao thông phòng, chống dịch Covid-19 của huyện tại KM 260 thuộc địa phận bản Chai, xã Chiềng Đông cửa ngõ của huyện. Đây là địa bàn có tuyến đường nối với huyện Mai Sơn, huyện Bắc Yên và huyện Phù Yên. Công tác kiểm tra, giám sát y tế người và phương tiện giao thông vào địa bàn đã được các lực lượng làm việc nơi đây triển khai giám sát chặt chẽ, luôn túc trực 24/24 giờ. Các lực lượng công an huyện, Ban chỉ huy quân sự huyện, lực lượng công an xã, dân quân xã và cán bộ trạm y tế xã Chiềng Đông, mỗi người một việc theo chức năng chuyên môn như đo thân nhiệt, thực hiện cho các chủ phương tiện khai báo y tế, lịch sử đi lại, nhất là các trường hợp đến từ các địa phương có nguy cơ cao nhiễm Covid-19. Nhìn chung hầu hết người dân, chủ các phương tiện qua các chốt của tổ kiểm soát liên ngành đều có ý thức hợp tác và thực hiện đầy đủ việc đo thân nhiệt, xuất trình các loại giấy tờ, thông tin lịch trình đi lại. Trung úy Lê Văn Lâm - Đội cảnh sát giao thông, Công an huyện Yên Châu cho biết: Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị và sự phân công của đội, tổ tuần tra kiểm soát chúng tôi tổ chức dừng xe, kiểm soát người và phương tiện vào địa bàn huyện Yên Châu. Có trách nhiệm hướng dẫn các cá nhân, tổ chức thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ. Hiện tại lượng phương tiện vào địa bàn huyện một ngày là từ 600 - 700 lượt xe qua lại. Để thực hiện giám sát chặt chẽ, các phương tiện vào địa bàn chúng tôi đã phân trực 24/24h, bám tuyến để tổ chức rà soát chặt chẽ các phương tiện qua lại địa bàn để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, Tổ kiểm soát liên ngành tại địa phận bản Chai, xã Chiềng Đông, hiện huyện Yên Châu còn đang duy trì hai chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại xã Lóng Phiêng và xã Yên Sơn. Tính từ ngày 07/8 - 23/8/2021, các chốt phòng chống dịch Covid-19 của huyện đã kiểm soát, yêu cầu khai báo y tế, lịch trình đi lại với hơn 4.800 lượt người và trên 2.650 lượt phương tiện. Trong quá trình tổ chức và thực hiện tại các chốt kiểm soát, các lực lượng thực hiện nhiệm vụ thường xuyên được quan tâm và bố trí trang thiết bị đảm bảo để thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch và phục vụ cho quá truy vết nhanh, kịp thời (nếu có) và hạn chế nguy cơ lây lan cho lực lượng làm nhiệm vụ. Các lực lượng tham gia chốt được tiêm phòng vắc xin bệnh Covid-19 và thường xuyên được đón nhận tình cảm, động viên cả vật chất và tinh thần của lãnh đạo huyện, lãnh đạo các xã và nhân dân các bản đến thăm và tặng quà chia sẻ khó khăn vất vả của lực lượng tham gia trực chốt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ….

Chị Lò Thị Thu Phương - Bản Chai, xã Chiềng Đông chia sẻ: Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh nhất là ở huyện Phù Yên, có các ca lây nhiễm cộng đồng. Bản thân mình và người dân ở đây rất là lo lắng. Được huyện thành lập chốt kiểm dịch ngay đầu xã Chiềng Đông, để kiểm soát các phương tiện vào huyện. Nên người dân cũng cũng yên tâm hơn.

Trước tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, nguy cơ bùng phát dịch bệnh trên địa bàn rất lớn. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Yên Châu xác định, các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 là lá chắn ban đầu để kiểm soát tình hình dịch bệnh vào địa bàn. Trong thời gian tới, các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 của huyện sẽ tiếp tục bổ sung quy trình làm việc, phân công nhiệm vụ của các thành viên rõ ràng, khoa học đảm bảo an toàn và sức khỏe cho lực lượng làm nhiệm vụ và tạo thuận tiện cho người dân khi đến các chốt khai báo y tế; chủ động phát hiện sớm các trường hợp có nguy cơ và xử lý kịp thời, tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch....

Trần Sơn

 

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1