Đoàn công tác Ủy ban mặt trận xây dựng đất nước Lào của tỉnh Hủa Phăn và tỉnh Luông Pha Băng nước CHDCND Lào thăm Khu di tích lịch sử cách mạng Việt Nam – Lào
Lượt xem: 307
Sáng ngày 30/10/2018,đoàn công tác Ủy ban mặt trận xây dựng đất nước Lào của tỉnh Hủa Phăn và tỉnh Luông Pha Băng nước CHDCND Lào đã đến thăm Khu di tích lịch sử cách mạng Việt Nam – Lào

Sáng ngày 30/10/2018,đoàn công tác Ủy ban mặt trận xây dựng đất nước Lào của tỉnh Hủa Phăn và tỉnh Luông Pha Băng nước CHDCND Lào đã đến thăm Khu di tích lịch sử cách mạng Việt Nam – Lào, tại bản Lao Khô, xã Phiêng Khoài, huyện Yên Châu. Đi cùng đoàn có các đồng chí lãnh đạo UBMTTQ VN tỉnh và huyện.


Khu di tích lịch sử cách mạng Việt Nam - Lào tại bản Lao Khô được khánh thành vào ngày 6/7/2017, là nơi ghi đậm dấu ấn quá trình hoạt động, xây dựng căn cứ cách mạng của Ban xung phong Lào - Bắc, và đồng chí Kaysone Phomvihane, giai đoạn từ năm 1948 -1950, đã được gia đình ông Tráng Lao Khô và nhân dân bản Lao khô cưu mang, giúp đỡ. Đây cũng là nơi lưu giữ những giá trị to lớn về lịch sử, sự gắn bó máu thịt của tình đoàn kết chiến đấu giữa hai nước Việt Nam - Lào nói chung và nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La với các tỉnh Bắc Lào nói riêng trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, bảo vệ Tổ quốc.


Tại khu di tích, Đoàn đã dâng hương tại Nhà tưởng niệm và thăm khu trưng bày các hiện vật minh chứng cho mối tình đoàn kết, gắn bó, sự giúp đỡ sẻ chia giữa Việt Nam – Lào nói chung và nhân dân các dân tộc Sơn La, bản Lao Khô với các tỉnh Bắc lào nói riêng. Đoàn công tác Ủy ban mặt trận xây dựng đất nước Lào của tỉnh Hủa Phăn và tỉnh Luông Pha Băng đã bày tỏ sự xúc động khi được đến thăm Khu di tích Lao khô, cùng nhau ôn lại truyền thống đoàn kết hữu nghị giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước. Đồng thời  mong muốn hai Đảng, hai Nhà nước, chính quyền và nhân các tỉnh Sơn La, Hủa Phăn, tỉnh Luông Pha Băng nói riêng sẽ tiếp tục gìn giữ và phát huy tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt ấy, vun đắp cho mối quan hệ Việt Nam - Lào, Lào Việt Nam "mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững".


Hoàng Dương


Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1