124 người dân Lào được nhập quốc tịch Việt Nam
Lượt xem: 345
124 người dân Lào được nhập quốc tịch Việt Nam

Sáng ngày 10/10/2019, tại xã Phiêng Khoài, UBND huyện Yên Châu đã tổ chức lễ công bố và chuyển trao Quyết định của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về việc cho nhập quốc tịch Việt Nam đối với 124 công dân Lào di cư tự do, kết hôn không giá thú trên địa bàn huyện Yên Châu. Tới dự buổi lễ, có lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan, cấp ủy chính quyền các xã Phiêng Khoài, Lóng Phiêng, Chiềng Tương, Chiềng On. Đồng chí Hà Như Huệ - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện chủ trì buổi lễ.

Toàn cảnh buổi lễ

Tại buổi lễ, lãnh đạo sở Tư Pháp tỉnh đã khẳng định đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm của Đảng và nhà nước đối với những người di cư tự do và kết hôn không giá thú đang sinh sống trong vùng biên giới Việt Nam - Lào trên địa bàn huyện Yên Châu; từ đây, các cá nhân được nhập quốc tịch chính thức trở thành công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, được hưởng đầy đủ quyền lợi và nghĩa vụ của công dân Việt Nam. Đồng chí cũng đề nghị các cấp, các ngành của huyện tiếp tục hỗ trợ, hướng dẫn, giúp đỡ bà con mới nhập quốc tịch thực hiện đầy đủ các thủ tục về đăng ký hộ tịch, hộ khẩu, chứng minh nhân dân; triển khai thực hiện kịp thời các chế độ, chính sách theo quy định của nhà nước để bà con sớm ổn định cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng dân cư; đồng thời tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, rà soát và hoàn tất các thủ tục trình cấp thẩm quyền xem xét, bổ sung danh sách người di dân tự do, kết hôn không giá thú còn sót trên địa bàn huyện nhằm đảm bảo quyền lợi cho người đủ điều kiện nhập quốc tịch theo thỏa thuận của Chính phủ 02 nước và mong bà con tiếp tục xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Lãnh đạo Sở Tư pháp và đ/c Hà Như Huệ - Chủ tịch UBND huyện Yên Châu trao Quyết định của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về việc cho nhập quốc tịch Việt Nam cho 124 công dân Lào di cư tự do, kết hôn không giá thú trên địa bàn huyện Yên Châu

Anh Vàng Lao Lử - Bản Lao Khô, xã Phiêng Khoài, huyện Yên Châu chia sẻ: Trước chưa có quốc tịch thì làm gì cũng khó khăn. Nhất là khi đi xuống xã làm gì mà liên quan đến giấy tờ, chứng minh thư hay hộ khẩu đều không được. Đi viện khám bệnh cũng khó khăn hơn. Hôm nay được nhập quốc tịch thì chúng tôi rất là vui.

Đây cũng là sự kiện có ý nghĩa chính trị pháp lý quan trọng đối với bà con được nhập quốc tịch; đồng thời, thể hiện tinh thần nhân văn, thái độ thực hiện nghiêm cam kết quốc tế của Việt Nam trong việc bảo đảm quyền con người, quyền công dân, góp phần duy trì, quản lý và bảo vệ an ninh, trật tự, ổn định ở khu vực biên giới, củng cố mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Lào.

Hoàng Dương

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1