Hội LHPN huyện thực hiện tốt công tác tuyên truyền và chung tay, tiếp sức cho các lực lượng làm nhiệm vụ trực kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và nắm tình hình nhân dân trước bầu cử

Với khẩu hiệu mỗi cơ quan, đơn vị là “Một pháo đài phòng, chống dịch Covid-19” và để tăng cường công tác nắm tình hình nhân dân trước ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026Hội LHPN huyện Yên Châu đã  tích  cực, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành, chỉ đạo nhiệm vụ công tác tuyên truyền của hội, hạn chế việc tập trung đông người theo tinh thần chỉ đạo của cấp trên, tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ có người thân, bạn bè, đồng nghiệp... là công nhân người lao động ngoại tỉnh tại các địa phương đang có dịch bệnh không đến tỉnh Sơn La trong thời gian này. Chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, tuyệt đối không được lơ là chủ quan; Khuyến cáo cán bộ, hội viên phụ nữ không ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết; phối hợp tuyên truyền công tác chuẩn bị  bầu cử, đảm bảo an toàn bầu cử, đảm bảo việc tiêu thụ nông sản cho hội viên phụ  nữ và nhân dân.

Song song với việc tuyên truyền phòng chống Covid-19 Hội Liên hiệp phụ nữ huyện chủ động kết nối, tuyên truyền, vận động các mạnh thường quân, cán bộ, hội viên phụ nữ ủng hộ chung tay, tiếp sức cho các lực lượng làm nhiệm vụ trực kiểm soát dịch tại các điểm chốt biên giới trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của huyện Yên Châu.

Ngày 15/5/2021, đồng chí Hoàng Thị Đôi - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Sơn La làm trưởng đoàn, đồng hành cùng chương trình của đoàn công tác có đồng chí Vì Văn Ngọc Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Quàng Thị Hoa - Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ cùng các đồng chí Thường trực Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Yên Châu đến thăm, động viên và trao quà cho cán bộ, chiến sỹ tại chốt kiểm soát Cò Chịa thuộc biên phòng Chiềng Tương, chốt Suối Cút thuộc Đồn biên phòng Chiềng On đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Yên châu.

Tại các điểm đến, đồng chí Hoàng Thị Đôi đã thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sỹ biên phòng trực gác tại chốt phòng, chống Covid-19 của đơn vị, ghi nhận sự đóng góp của các cán bộ, chiến sỹ và tặng các chốt kiểm soát và Đồn biên phòng 6 triệu đồng tiền mặt, 1.200 chiếc khẩu trang và một số nhu yếu phẩm khác. Hội Liên hiệp phụ nữ huyện tặng các chốt 500 chiếc khẩu trang.

 Đoàn công tác Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và huyện tặng quà chốt kiểm soát

Sáng 17/5/2021, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Yên Châu đã kết nối với Câu lạc bộ Môtô Thanh xuân Hà Nội tiếp nhận và kịp thời chuyển trao đến Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 xã Chiềng Khoi 100 hộp khẩu trang (5.000 chiếc khẩu trang), 10 lọ nước sát khuẩn tay, 20 kính chắn giọt bắn.

 Hội LHPN huyện trao khẩu trang, nước sát khuẩn, kính chắn giọt bắn tại Chiềng Khoi

Đây là hoạt động nhằm góp phần thực hiện tốt nhất công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cho bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Thời gian tới song song với việc tuyên truyền phòng, chống Covid-19 Hội Liên hiệp phụ nữ huyện sẽ tiếp tục kêu gọi, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ trong toàn huyện ủng hộ nhu yếu phẩm như: rau xanh; củ, quả  khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, đồ ăn nhanh… để chia sẻ, động viên cán bộ, y bác sỹ, các lực lượng vũ trang đang làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện./.

Hoàng Anh (Hội LHPN huyện)

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập