Tổ đại biểu số 5 - HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Tú Nang, huyện Yên Châu
Lượt xem: 151
Cử tri xã Tú Nang đã có trên 10 lượt ý kiến tập trung vào các nội dung cơ bản như: Mong muốn được nhà nước quân tâm đầu tư làm nhà văn hóa bản, xây mới cầu treo qua suối; cấp xi măng để làm đường giao thông nông thôn; chi trả chế độ hỗ trợ cho lực lượng công an viên, y tế bản…

Sáng ngày 11/11/2020, Tổ đại biểu số 5 - HĐND tỉnh do đồng chí Mè Thị Hà - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy huyện Yên Châu làm tổ trưởng cùng đoàn công tác của huyện đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Tú Nang trước Kỳ họp thứ 15 - HĐND tỉnh khóa XIV.

Tại hội nghị, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông tin nhanh đến cử tri xã Tú Nang về thời gian, nội dung chương trình Kỳ họp thứ 15 - HĐND tỉnh khóa XIV, dự kiến kỳ họp sẽ tổ chức vào tháng 12/2020. Thông báo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 - 2021 và kết quả thực hiện kết luận chủ tọa kỳ họp về phiên chất vấn tại Kỳ họp thứ 13 của HĐND tỉnh.

Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cử tri xã Tú Nang đã có trên 10 lượt ý kiến tập trung vào các nội dung cơ bản như: Mong muốn được nhà nước quân tâm đầu tư làm nhà văn hóa bản, xây mới cầu treo qua suối; cấp xi măng để làm đường giao thông nông thôn; chi trả chế độ hỗ trợ cho lực lượng công an viên, y tế bản…Cử tri Lò Văn Lạc - Bản Tin Tốc, xã Tú Nang kiến nghị: Về đương liên quan đến 3 bản Nàng Yên, Tin Tốc, Cố Nông, đường trước kia đã được làm đi lại thuận tiện, không có ổ gà, ổ vịt. Sau này có thủy điện về làm, chở nguyên vật liệu xe hạng nặng vào làm hỏng hóc hết đường của chúng tôi. Chúng tôi đã đề nghị rất nhiều lần, nhưng đến đầu năm nay với vào làm nhưng không đảm bảo. Chúng tôi đề nghị cấp trên phải xem xét cho cụ thể, rõ ràng, để thuận tiện cho việc đi lại của nhân dân 3 bản chúng tôi.

Tất cả các ý kiến, kiến nghị của cử tri đều sát thực với tình hình thực tế của địa phương. Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đại diện UBND huyện và UBND xã đã ghi nhận và giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri theo đúng thẩm quyền ngay tại buổi tiếp xúc. Đồng thời, đối với những ý kiến không thuộc thẩm quyền tổ đại biểu xin tổng hợp và chuyển những ý kiến còn lại của cử tri đến các ban ngành có liên quan để giải quyết theo đúng quy định.

Trần Sơn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập