Lễ công bố xã Chiềng Khoi đạt chuẩn nông thôn mới
Lượt xem: 153
UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 05 tập thể, 09 cá nhân; UBND huyện Yên Châu tặng Giấy khen cho 05 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Sáng ngày 26/12/2020, UBND Yên Châu đã tổ chức Lễ công bố xã Chiềng Khoi đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020. Dự lễ công bố, có đồng chí Hoàng Quốc Khánh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lường Thị Vân Anh - Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan chuyên môn, lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Chiềng Khoi là xã vùng 2 của huyện, có 6 bản, 678 hộ, 2.344 khẩu với 3 dân tộc cùng chung sống. Bước vào thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới năm 2012, xã Chiềng Khoi mới đạt 3 tiêu chí, 7 chỉ tiêu. Song với sự quyết tâm của cấp ủy, chính quyền và nhân dân, xã đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp cụ thể, sát với thực tế. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia góp công, góp của, góp ý tưởng chung tay xây dựng nông thôn mới xã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhân dân trong toàn xã, huy động được gần 120 tỷ đồng để thực hiện chương trình, trong đó, nhân dân đóng góp trên 5 tỷ đồng thực hiện các tiêu chí. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người năm 2020 đạt hơn 36 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,75%, hoàn thành chương trình xóa nhà tạm; 72,6% số hộ được công nhận gia đình văn hóa; 6/6 bản được công nhận danh hiệu bản văn hóa. Hệ thống chính trị được củng cố, kiện toàn, tình hình an ninh chính trị được duy trì giữ vững... Qua thẩm định xã đã đạt 19/19 tiêu chí, 49/49 chỉ tiêu theo Bộ tiêu chí xã nông thôn mới, đời sống của người dân không ngừng được nâng lên.

Trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và phát biểu tại Lễ công bố, đồng chí Hoàng Quốc Khánh đã biểu dương những nỗ lực và kết quả Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Chiềng Khoi đạt được. Đồng chí cũng đề nghị xã Chiềng Khoi cũng như huyện Yên Châu cần xác định rõ trong xây dựng nông thôn mới chỉ có điểm bắt đầu, không có điểm kết thúc và mục tiêu cuối cùng là nâng cao chất lượng đời sống cho người dân, vì vậy cần tiếp tục tập trung chỉ đạo duy trì và từng bước nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới đã đạt được, từng bước xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, tiến tới xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 05 tập thể, 09 cá nhân; UBND huyện Yên Châu tặng Giấy khen cho 05 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Hoàng Dương

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập