Yên Châu cháy nhà dân nhiều tài sản bị thiêu rụi
Nhận được thông tin Công an huyện Yên Châu đã huy động toàn bộ cán bộ, chiến sĩ trực tại đơn vị nhanh chóng tới hiện trường phối hợp với người dân tại bản và lực lượng của xã để dập tắt đám cháy. Ước tính ban đầu, tài sản gia đình thiệt hại khoảng 400 triệu đồng. 

Vào khoảng 9h sáng ngày 18/02/2020, đã xảy ra vụ cháy nhà dân tại bản nghè, xã Sặp Vạt, huyện Yên Châu gây thiệt hại lớn về tài sản. Theo thông tin ban đầu từ chính quyền xã Sặp Vạt, vào thời điểm trên, chính quyền xã đã nhận được tin báo xảy ra cháy nhà dân của hộ gia đình ông Quàng Văn Quyết - bản Nghè, xã Sặp Vạt, huyện Yên Châu. Ngôi nhà sàn có 3 gian, hai trái cùng nhà bếp. Nhận được thông tin Công an huyện Yên Châu đã huy động toàn bộ cán bộ, chiến sĩ trực tại đơn vị nhanh chóng tới hiện trường phối hợp với người dân tại bản và lực lượng của xã để dập tắt đám cháy. Khi lực lượng chữa cháy tiếp cận hiện trường, do ngôi nhà sàn làm bằng gỗ có nhiều vật dụng dễ cháy nên ngọn lửa bốc lên dữ dội và không thể dập tắt ngay. Tại thời điểm xẩy ra cháy, toàn bộ người trong gia đình ông Quyết đều đã ra đồng để cấy lúa. Bà Lừ Thị Thu - Trưởng bản bản Nghè, xã Sặp Vạt, huyện Yên Châu cho biết: Thời gian vừa rồi bà con tập trung hết ra ruộng để gieo cấy, vào khoảng 9h thì bà con phát hiện có đám cháy to nhưng chỉ nghĩ là cháy đống rơm hay nhà bếp nhà ai rồi. Ban quản lí bản huy động mọi người về xem thì phát hiện nhà của gia đình ông Quyết bị cháy. Ban quản lí bản huy động mọi người đến để dạp lửa và cứu tài sản. Sau khoảng 20 phút thì cháy lan lên nhà chính và nghe thấy bình ga nổ rất to nên toàn bộ tài sản, nếp nhà sàn, nhà gỗ của gia đình đều bị cháy hết.

Lực lượng công an huyện cùng với nhân dân đã nhanh chóng triển khai các biện pháp chữa cháy, mặt khác huy động người dân chuyển nước để dập lửa và chống cháy lan. Sau hơn 2 giờ, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn. Ước tính ban đầu, tài sản gia đình thiệt hại khoảng 400 triệu đồng. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Trần Sơn, Trần Thủy

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập