Yên Châu chủ động các bước chuẩn bị đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026
Lượt xem: 67
Dự kiến, trong tháng 3/2021, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tú Nang sẽ là đơn vị tiến hành đại hội điểm cấp xã và trong tháng 7/2021, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện sẽ thực hiện đại hội cấp huyện.

        Trong thời gian này, các bước chuẩn bị cho đại hội đại biểu phụ nữ các cấp và Đại hội đại biểu phụ nữ huyện Yên Châu lần thứ XXI đang được Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện khẩn chương triển khai. Dự kiến, trong tháng 3/2021, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tú Nang sẽ là đơn vị tiến hành đại hội điểm cấp xã và trong tháng 7/2021, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện sẽ thực hiện đại hội cấp huyện.

          Được chọn là đơn vị tổ chức đại hội điểm cấp xã, với sự hỗ trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện và cấp ủy địa phương, đến thời điểm này, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tú Nang đang tập trung thực hiện các bước về nội dung, nhân sự và các điều kiện tổ chức đại hội. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị nhân sự nhiệm kỳ mới đã hoàn thành theo đúng quy trình 5 bước, đáp ứng các yêu cầu về tiêu chuẩn, cơ cấu, tính kế thừa, phát triển. Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đang tập trung xây dựng báo cáo chính trị trình đại hội. Trong tháng 2, báo cáo đã được lấy ý kiến rộng rãi đến tận hội viên phụ nữ thông qua các cuộc sinh hoạt chi hội. Chị Vì Thị Quỳnh - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tú Nang nhấn mạnh: Hội Liên hiệp Phụ nữ xã xác định tập trung cao nhất cho báo cáo chính trị, nhất là việc xây dựng các mục tiêu, giải pháp nhiệm kỳ mới trên cơ sở bám sát hướng dẫn của hội cấp trên, các chương trình, mục tiêu nhiệm vụ công tác hội trong giai đoạn mới và các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

          Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Yên Sơn, chị Vì Thị Sướng cho biết thêm:  Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Yên Sơn đã tiến hành được 3 bước trong quy trình nhân sự nhiệm kỳ mới và đang tập trung xây dựng báo cáo chính trị trình đại hội. Bên cạnh đó, phong trào thi đua hướng tới đại hội cũng được khơi dậy mạnh mẽ ở từng bản, từng chi hội với mục tiêu mỗi chi hội có một phần việc thiết thực chào mừng, tập trung vào chỉnh trang gia đình và khu dân cư; phát triển các mô hình sản xuất; giúp đỡ phụ nữ nghèo.

          Được biết, thực hiện chỉ thị của Huyện ủy về lãnh đạo Đại hội Phụ nữ huyện, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã kịp thời ban hành kế hoạch hướng dẫn các cấp hội triển khai thực hiện. Đồng thời đã xây dựng dự thảo Báo cáo chính trị của Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện gửi các cấp hội lấy ý kiến. Hiện nay, các Ủy viên Ban chấp hành, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã được phân công chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội các cấp cơ sở.

          Song song với công tác chuẩn bị cho đại hội, để lập thành tích hướng về đại hội phụ nữ các cấp, chào mừng thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, thời điểm này, các tầng lớp phụ nữ huyện nhà đang ra sức thi đua với nhiều phong trào, công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực. Có thể khẳng định, việc chuẩn bị chu đáo các điều kiện để chỉ đạo tổ chức Đại hội là việc làm hết sức quan trọng cho sự thành công của Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện.

          Đại hội là sự kiện chính trị quan trọng của phụ nữ và tổ chức hội, nhằm tiếp tục tăng cường đoàn kết, phát huy dân chủ, mở rộng tính liên hiệp, khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo, trí tuệ của các tầng lớp phụ nữ, góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Đồng thời, tiếp tục củng cố, kiện toàn, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát triển tổ chức hội vững mạnh, góp phần nâng cao vị thế của hội, thúc đẩy sự bình đẳng và tiến bộ của phụ nữ.

Hà Huyền

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1