Tuổi trẻ Yên Châu hướng về ngày hội bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp
Lượt xem: 59
Để ngày hội bầu cử diễn ra thuận lợi và thành công, các cơ sở đoàn trong toàn huyện cũng đã tăng cường kiểm tra, nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đoàn viên thanh niên ở địa phương mình để kịp thời định hướng, đấu tranh chống mọi luận điệu xuyên tạc, lợi dụng cuộc bầu cử để gây rối. Giới thiệu những điểm mới trong công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND lần này, thông qua các hội nghị giao ban, tập huấn công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên, góp phần giúp các bạn đoàn viên thanh niên khi cầm thẻ cử tri trên tay nắm vững và thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, luật pháp của Nhà nước

Chỉ còn hơn một tháng nữa là cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ diễn ra. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng được nhân dân đón nhận và mong chờ. Cùng với cử tri cả nước, tuổi trẻ Yên Châu đã và đang có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực hướng tới ngày hội lớn của dân tộc.

Ngay sau khi có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp bộ đoàn, Ban Thường vụ huyện đoàn đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn tổ chức các hoạt động tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, triển khai đến các cơ sở đoàn trong toàn huyện. Chị Vì Thị Đông - Bí thư huyện đoàn Yên Châu cho biết: Đối với các hoạt động thanh niên với công tác bầu cử, chúng tôi tập trung các hoạt động tuyên truyền về ngày hội bầu cử, xây dựng kế hoạch tổ chức hội thi tìm hiểu về ngày hội bầu cử trong toàn đoàn viên thanh niên, tổ chức hoạt động tuyên truyền trên các trang mạng xã hội của tổ chức đoàn, thiết kế các ấn phẩm truyền thông, infograpphich để đoàn viên thanh niên khi tiếp cận với thông tin truyền thông sẽ dễ nhớ, dễ hiểu, dễ tiếp thu hơn, đoàn viên thanh niên sẽ là những tuyên truyền viên tích cực nhất trong ngày hội bầu cử này.

Để ngày hội bầu cử diễn ra thuận lợi và thành công, các cơ sở đoàn trong toàn huyện cũng đã tăng cường kiểm tra, nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đoàn viên thanh niên ở địa phương mình để kịp thời định hướng, đấu tranh chống mọi luận điệu xuyên tạc, lợi dụng cuộc bầu cử để gây rối. Giới thiệu những điểm mới trong công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND lần này, thông qua các hội nghị giao ban, tập huấn công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên, góp phần giúp các bạn đoàn viên thanh niên khi cầm thẻ cử tri trên tay nắm vững và thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, luật pháp của Nhà nước để cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được tổ chức thắng lợi, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân. Huyện đoàn chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức các đội thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích đảm nhận trang trí khu vực bầu cử; hướng dẫn, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng để tham gia bảo vệ an toàn tại các điểm bầu cử. Đoàn thanh niên các cấp còn nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công tác phát hiện, giới thiệu những đảng viên trẻ, thanh niên ngoài đảng đủ tiêu chuẩn tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp. Triển khai nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện tham gia thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Trong tâm trạng phấn khởi, nô nức đón chờ ngày hội lớn, chị Vì Thị Tình - Bí thư Đoàn thanh niên xã Sặp Vạt, huyện Yên Châu cho biết: Để hướng ứng ngày bầu cử, ngày hội lớn của đất nước, ngay từ những tháng đầu tiên triển khai ngay từ tháng ba, chúng tôi đã tặng một công trình sân chơi thiếu nhi trị giá năm triệu đồng cho bản Mệt Sai, tặng cây sinh kế cho hai hộ đoàn viên nghèo khó khăn và ra quân khơi thông kênh mương, tuyên truyền phát khẩu trang cho nhân dân ở những nơi tụ tập đông người. Ngoài ra, sẽ tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ tại các bản, giao lưu bóng chuyền, tham gia dọn đường bản, đường xóm, khu khuôn viên nhà văn hóa và tại các khu vực bỏ phiếu, tuyên truyền đến các gia đình đoàn viên thanh niên treo cờ Tổ quốc trước và trong ngày bầu cử, tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên và người dân triển khai công tác phòng chống dịch trước và trong ngày bầu cử.

Là một bí thư chi đoàn bản Nà Khái, xã Sặp Vạt, huyện Yên Châu, anh Hà Văn Dương chia sẻ rằng việc triển khai các phong trào hoạt động đoàn tại cơ sở gặp không ít khó khăn, vì vậy, anh cũng như các bạn đoàn viên thanh niên gửi gắm rất nhiều tâm tư, kì vọng vào ngày hội bầu cử, anh chia sẻ: Mong rằng ngày hội bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp, sẽ đề ra nhiều chủ trương chính sách hỗ trợ thanh niên nông thôn trong hướng nghiệp và ổn định việc làm; xây dựng nhiều sân chơi bổ ích cho đoàn viên thanh niên để đoàn viên thanh niên được giao lưu học hỏi, hỗ trợ kinh phí để đoàn viên thanh niên tổ chức được nhiều hoạt động phong trào bề nổi hơn nữa.

 Ngày hội bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp đang đến gần, mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên sẽ là một cử tri gương mẫu, là một tuyên truyền viên tích cực tham gia vận động, phục vụ bầu cử tại các địa phương, đơn vị. Bằng sức trẻ, trí tuệ tin tưởng rằng, tuổi trẻ Yên Châu với lá phiếu của mình sẽ góp phần lựa chọn người có đủ năng lực, phẩm chất để phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân.

Hoàng Dương

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1