Hội nghị giao ban thực hiện chương trình phối hợp hoạt động giữa Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn thanh viên và các Đồn biên phòng năm 2021
Lượt xem: 66
Trong năm 2020, các tổ chức đoàn thể đã huy động nguồn lực trao hơn 2000 phần quà với tổng giá trị trên 500 triệu đồng; trao tặng 246 cặp bánh chưng, 580kg gạo và gần 44 triệu đồng tiền mặt cho các đoàn viên, hội viên, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn...

Sáng ngày 16/4/201, Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn thanh niên huyện, Đồn Biên phòng Chiềng On và Đồn Biên phòng Chiềng Tương đã tổ chức hội nghị giao ban thực hiện chương trình phối hợp năm 2021.

Trong năm 2020, các tổ chức đoàn, hội cùng 2 Đồn Biên phòng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt, triển khai tới cán bộ, chiến sỹ, hội viên, đoàn viên và nhân dân trên địa bàn thực hiện tốt các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới, thực hiện tuần tra, khóa chặt đường mòn, lối mở không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn; Vận động nhân dân thực hiện nghiêm quy chế biên giới, không truyền, học đạo trái pháp luật, không di dịch cư tự do, không trồng cây thuốc phiện... nêu cao tinh thần cảnh giác với các âm mưu "Diễn biến hòa bình" của các thế thực thù địch, giữ gìn khối đại đoàn kết dân tộc. Duy trì có hiệu quả các phong trào, các mô hình kinh tế, hỗ trợ, vận động hội viên, đoàn viên và người dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống. Trong năm 2020, các tổ chức đoàn thể đã huy động nguồn lực trao hơn 2000 phần quà với tổng giá trị trên 500 triệu đồng; trao tặng 246 cặp bánh chưng, 580kg gạo và gần 44 triệu đồng tiền mặt cho các đoàn viên, hội viên, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn... Thảo luận tại hội nghị các đơn vị đã nêu nên những khó khăn trong công tác phối hợp. Đồng thời chia sẻ những mô hình kinh tế, cách làm hay trong tuyên truyền vận động nhân dân tại địa phương mình.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2021 các tổ chức đoàn thể và 02 Đồn Biên phòng tiếp tục tăng cường phối hợp chặt chẽ, cùng với chính quyền địa phương tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, vận động nhân dân tham gia bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, trật tự an toàn xã hội tại địa phương; hướng dẫn giúp đỡ người dân trên địa bàn phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo bền vững góp phần củng cố vững chắc thế trận biên phòng toàn dân; đẩy mạnh các phong trào thi đua “Đồn là nhà - Biên giới là quê hương”, xây dựng hội, đoàn trong sạch vững mạnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới.

Trần Sơn

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1