Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
Lượt xem: 60
Từ ngày 04/5 đến ngày 06/5/2021, huyện Yên Châu đã tổ chức tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19, với số lượng trên 340 liều cho các đối tượng là nhân viên y tế trực tiếp tham gia khám sàng lọc bệnh nhân; người làm việc tại khu cách ly y tế; thành viên ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp huyện và cấp xã; người làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, cán bộ lấy mẫu, cán bộ làm công tác xét nghiệm. Đồng thời, chuẩn bị nguồn lực, rà soát, bổ sung các trang thiết bị đảm bảo điều kiện tốt nhất cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, quyết tâm ngăn chặn, không để dịch bệnh lây lan vào địa bàn.

Hiện sau đợt nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp, một số địa phương đã ghi nhận một số ca mắc mới tại cộng đồng và có nguy cơ lan rộng. Từ ngày 29/4 đến hết ngày 04/5/2021, cả nước đã có 39 ca nhiễm trong cộng đồng. Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ, của Thủ tướng Chính phủ, Công văn số 1173 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, hiện nay UBND các huyện Yên Châu đang tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với các nội dung cụ thể như: Đảm bảo các mục tiêu: Vừa phải phòng, chống dịch, vừa phải phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng, an ninh trật tự xã hội, nhất là những xã có đường biên giới với các nước láng giềng; tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn đảm bảo ở mức cao nhất để phục vụ cho cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp ngày 23 tháng 5 năm 2021. Đồng thời, huyện tăng cường kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, yêu cầu thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 và của tỉnh, tuyệt đối không được thỏa mãn với thành tích đã đạt được; không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Tiếp tục chủ động thực hiện ngay các giải pháp như: Yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện đeo khẩu trang nơi công cộng; xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định; siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn, đặc biệt tại các cơ sở y tế, trường học, cơ sở sản xuất, chợ, các địa điểm công cộng tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng, khu nhà máy, xí nghiệp; khu du lịch, khách sạn, cơ sở lưu trú, cơ sở thờ tự, tôn giáo và các sự kiện tập trung đông người...; tiếp tục thực hiện kiểm soát chủ động, xét nghiệm trên diện rộng đối với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp và các trường hợp khác có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng; yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân khi trở về huyện từ các địa phương ngoại tỉnh bắt buộc phải thực hiện khai báo y tế; tạm dừng hoạt động một số dịch vụ không thực sự cần thiết có nguy cơ cao lây lan dịch Covid-19 như: Karaoke, game, mát xa, các sự kiện tập trung đông người bắt đầu từ 18h00’ ngày 03/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Bên cạnh đó, UBND huyện cũng chủ đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện; Công an huyện; hai Đồn Biên phòng Chiềng On và Chiềng Tương; Trung tâm Y tế huyện; UBND các xã, thị trấn theo chức năng nhiệm vụ được giao, khẩn trương chỉ đạo rà soát, kiểm tra, giám sát chặt chẽ quy trình thực hiện cách ly y tế, chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất tại các khu cách ly; tiếp tục tăng cường kiểm soát chặt chẽ khu vực biên giới. Tăng cường phối hợp với cấp ủy, chính quyền cơ sở để tăng cường vận động, tuyên truyền người dân ở khu vực biên giới nếu thấy người có dấu hiệu nghi ngờ từ nước ngoài về thì báo ngay cho chính quyền và lực lượng chức năng. Kiên quyết xử lý theo pháp luật những trường hợp nhập cảnh trái phép, đặc biệt xử lý thật nghiêm hành vi tổ chức người nhập cảnh trái phép. Chỉ đạo phòng Văn hóa và Thông tin huyện; Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện; UBND các xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh việc thông tin, truyền thông về công tác phòng, chống dịch bệnh để người dân không chủ quan, lơ là.

Đông thời, từ ngày 04/5 đến ngày 06/5/2021, huyện Yên Châu đã tổ chức tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19, với số lượng trên 340 liều cho các đối tượng là nhân viên y tế trực tiếp tham gia khám sàng lọc bệnh nhân; người làm việc tại khu cách ly y tế; thành viên ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp huyện và cấp xã; người làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, cán bộ lấy mẫu, cán bộ làm công tác xét nghiệm. Đồng thời, chuẩn bị nguồn lực, rà soát, bổ sung các trang thiết bị đảm bảo điều kiện tốt nhất cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, quyết tâm ngăn chặn, không để dịch bệnh lây lan vào địa bàn.

Trần Sơn

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1