Đoàn viên thanh niên huyện Yên Châu lao động dọn dẹp vệ sinh khuôn viên Nghĩa trang liệt sỹ
Lượt xem: 165
Huyện đoàn Yên Châu đã tổ chức hoạt động tình nguyện vệ sinh, chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ với sự tham gia của hơn 25 cán bộ đoàn viên thanh thiếu niên, các đoàn viên đã thực hiện các phần việc chỉnh trang phần mộ liệt sỹ, quét dọn xung quanh và bên trong khu vực nghĩa trang; phát quang cây cối, cắt tỉa bồn hoa, thay toàn bộ hoa mới và lau dọn các phần mộ.

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2021, và kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021), phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Sáng ngày 25/7/2021, Huyện đoàn Yên Châu đã tổ chức hoạt động tình nguyện vệ sinh, chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ với sự tham gia của hơn 25 cán bộ đoàn viên thanh thiếu niên, các đoàn viên đã thực hiện các phần việc chỉnh trang phần mộ liệt sỹ, quét dọn xung quanh và bên trong khu vực nghĩa trang; phát quang cây cối, cắt tỉa bồn hoa, thay toàn bộ hoa mới và lau dọn các phần mộ.

Đoàn viên, thanh niên dọn dẹp, lau dọn và thay hoa tại các phần mộ liệt sỹ

Đồng chí Nguyễn Văn Toàn - Phó Bí thư huyện đoàn huyện Yên Châu cho biết: Thực hiện Kế hoạch kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, Ban Thường vụ huyện Đoàn đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, tuyên truyền và tổ chức các hoạt động như: Phối hợp với UBND huyện tổ chức Đại lễ cầu siêu, đã triệu tập các đoàn viên, thanh niên tổ chức dọn dẹp vệ sinh khuôn viên khu vực nghĩa trang. Ngoài ra, ở các đoàn xã, thị trấn như đoàn xã Lóng Phiêng, đoàn xã Phiêng Khoài đồng loạt ra quân dọn dẹp nghĩa trang tại địa bàn xã. Đoàn công an huyện đã phối hợp với đoàn xã Chiềng Sàng tổ chức các hoạt động giúp đỡ gia đình người có công với cách mạng, tổ chức cấy lúa và thu hoạch giúp gia đình.

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm tuyên truyền, giáo dục cho lực lượng đoàn viên, thanh niên về truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, sự kính trọng và lòng tri ân đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trần Sơn

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1