Phát huy hiệu quả từ các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19
Lượt xem: 176
Các lực Công an xã, phối hợp cùng với Đồn Biên phòng Chiềng Tương, công an viên, thôn đội trưởng và y tế bản, mỗi người một việc theo chức năng chuyên môn như đo thân nhiệt, khai báo y tế, lịch sử đi lại, nhất là các trường hợp đến từ các địa phương có nguy cơ cao nhiễm Covid-19. Theo ghi nhận của chúng tôi cho thấy, hầu hết người dân, lái xe qua các chốt kiểm soát đều có ý thức rất hợp tác với cán bộ chốt kiểm soát như: đo thân nhiệt, xuất trình đầy đủ các loại giấy tờ, thông tin lịch trình đi lại.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND huyện Yên Châu đã chỉ đạo thành lập 2 chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại xã Lóng Phiêng và chốt kiểm dịch tại xã Yên Sơn nhằm kiểm soát kịp thời những người dân đi từ các địa phương khác vào địa bàn, nhất là đối với người tỉnh khác vào địa bàn thu mua nông sản.

Công tác kiểm soát dịch tại chốt kiểm soát xã xã Lóng Phiêng

Có mặt tại khu vực chốt kiểm soát Covid-19 trên đường quốc lộ 6C tại bản Pha Cúng, xã Lóng Phiêng, công tác kiểm tra, giám sát y tế người và phương tiện giao thông vào địa bàn đã được các lực lượng làm việc nơi đây triển khai đồng bộ các giải pháp, luôn túc trực 24/24 giờ. Các lực Công an xã, phối hợp cùng với Đồn Biên phòng Chiềng Tương, công an viên, thôn đội trưởng và y tế bản, mỗi người một việc theo chức năng chuyên môn như đo thân nhiệt, khai báo y tế, lịch sử đi lại, nhất là các trường hợp đến từ các địa phương có nguy cơ cao nhiễm Covid-19. Theo ghi nhận của chúng tôi cho thấy, hầu hết người dân, lái xe qua các chốt kiểm soát đều có ý thức rất hợp tác với cán bộ chốt kiểm soát như: đo thân nhiệt, xuất trình đầy đủ các loại giấy tờ, thông tin lịch trình đi lại.

Ông Trần Thế Quang - Chủ tịch UBND xã Lóng Phiêng, huyện Yên Châu cho biết thêm: Thực hiện chỉ đạo của huyện, xã đã thành lập chốt kiểm soát, kiểm tra người và phương tiện ra vào địa bàn tại bản Lóng Phiêng từ ngày 02/8/2021, thời gian trực được chia thành 2 ca gồm ca ngày và ca đêm, đảm bảo thời gian trực 24/24. Về hiệu quả của chốt kiểm dịch đã được nhân dân đồng tình ủng hộ, đánh giá rất là cao. Thứ nhất là các người ngoại tỉnh ra vào địa phương qua đó phục vụ cho việc truy vết người ra vào địa bàn, đặc biệt là những vùng đang có dịch xảy ra.

Việc lập các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 được người dân rất ủng hộ, đa số khi qua chốt chấp hành rất tốt việc kiểm tra, nêu cao ý thức tự giác và tinh thần trách nhiệm với cộng đồng. 

Hà Huyền, Hoàng Dương

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1