Khai giảng năm học 2021 - 2022
Lượt xem: 112
Toàn huyện có 50 trường học từ bậc học mẫu giáo đến trung học phổ thông, với tổng số trên 22.000 học sinh. Tỷ lệ huy động trẻ mẫu giáo đạt 99,7%, tiểu học đạt 100%, THCS là 97,7%, tỷ lệ học sinh chuyển lớp đạt 65,3%; học sinh khá, giỏi bậc THCS đạt 44,5%. Hiện toàn huyện có 21/49 trường đạt chuẩn quốc gia.

Hòa chung không khí của các cấp học trong tỉnh đón chào năm học mới, sáng 05/9/2021, lãnh đạo, cán bộ, giáo viên và trên 22.000 học sinh các trường học trên địa bàn huyện Yên Châu đã tổ chức khai giảng năm học 2021 - 2022 theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh. Dự tại điểm cầu trung tâm huyện có đồng chí Mè Thị Hà - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Lù Văn Cường - Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Vì Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, lãnh đạo 03 đơn vị trường học trên địa bàn Thị trấn; 15 điểm xã, thị trấn, 50/50 điểm trường học và các học sinh trên địa bàn huyện đã xem trực tuyến và truyền hình trực tiếp trên kênh STV - Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Sơn La.

Năm học 2020 - 2021, ngành Giáo dục huyện Yên Châu đã thực hiện đồng bộ các giải pháp, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục. Toàn huyện có 50 trường học từ bậc học mẫu giáo đến trung học phổ thông, với tổng số trên 22.000 học sinh. Tỷ lệ huy động trẻ mẫu giáo đạt 99,7%, tiểu học đạt 100%, THCS là 97,7%, tỷ lệ học sinh chuyển lớp đạt 65,3%; học sinh khá, giỏi bậc THCS đạt 44,5%. Hiện toàn huyện có 21/49 trường đạt chuẩn quốc gia.

Năm học này, trường THCS Nguyễn Cảnh Toàn vinh dự được đón bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 và được chứng nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tập thể học sinh, giáo viên nhà trường dự một buổi khai giảng đặc biệt. Đầu giờ sáng, đại diện ban lãnh đạo, giáo viên và một số học sinh nhà trường mở Đài truyền hình Sơn La để cảm nhận không khí khai giảng qua lời chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước, xem lại những thành tích của ngành giáo dục trong năm học qua và phát động nhiệm vụ trong năm học mới của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thông qua màn hình tivi. Năm học này, trường có 23 cán bộ, giáo viên nhân viên, 08 lớp học ở 4 khối với 209 học sinh.

Năm nay lên lớp 9, thế nhưng với em Trần Hoàng Hà thì đây là 1 năm học đặc biệt vì em lại dự khai giảng trực tuyến ở nhà. Em Trần Hoàng Hà - Học sinh lớp 9A1 trường THCS Nguyễn Cảnh Toàn chia sẻ: Trong 9 năm học, thì đây là lần đầu tiên con được dự khai giảng trực tuyến như thế này, con cảm thấy việc khai trực tuyến đảm bảo an toàn cho thầy cô, học sinh và đảm bảo cho việc học...

Em Nguyễn Phúc Thanh Lâm - Học sinh lớp 6A1 trường THCS Nguyễn Cảnh Toàn bộc bạch: Được thầy cô thông báo về khai giảng trực tuyến, con đã mượn điện thoại bố mẹ để xem dự lễ khai giảng. Con rất háo hức đón chờ năm học mới.

Năm học 2021 - 2022, các trường học trong huyện đã chủ động triển khai xây dựng và tu sửa cơ sở vật chất, thực hiện các biện pháp khử khuẩn, vệ sinh, đảm bảo 100% các đơn vị trường học có đủ phòng học, bàn ghế; triển khai chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới, đẩy mạnh định hướng nghề nghiệp và phân luồng học sinh sau trung học cơ sở; có các hình thức tổ chức cho học sinh học tập phù hợp, linh hoạt, hiệu quả, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Xây dựng kịch bản ứng phó với dịch bệnh, như: Dạy học trực tuyến; qua ti vi; giao bài cho học sinh về nhà...

Nhân dịp năm học mới, Tập đoàn Công nghiệp viễn thông quân đội Viettel đã trao tặng 10 xuất học bổng “Vì em hiếu học” cho 10 học sinh với trị giá mỗi suất 02 triệu đồng; Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi huyện đã tặng 130 suất học bổng (mỗi suất 200 nghìn đồng) cho 130 học sinh khuyết tật, mồ côi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập…

Đây là lễ khai giảng năm học vô cùng đặc biệt, diễn ra trong bối cảnh huyện Yên Châu nói riêng, cả nước nói chung đang thực hiện các biện pháp chống dịch Covid-19 nên cách thức tổ chức linh hoạt, tùy theo tình hình thực tế ở từng địa phương, đơn vị trường học.

Phóng viên Trung tâm Truyền thông - Văn hóa

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1