Trang bị kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; phòng, tránh tai nạn thương tích, đuối nước cho học sinh.
Lượt xem: 121
Ngày 29/4/2022, Công an huyện Yên Châu phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Châu, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Sơn La, Trung tâm Truyền thông Văn hóa huyện Yên Châu tổ chức tuyên truyền kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn; các biện pháp phòng ngừa đuối nước, tai nạn thương tích cho 34 thầy, cô giáo và 583 em học sinh  trường Tiểu học thị trấn Yên Châu. 

Tại buổi tuyên truyền, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Sơn La và Công an huyện Yên Châu đã thông tin tới các giáo viên và học sinh về tình hình tai nạn thương tích, đuối nước trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Tập trung tuyên truyền, phổ biến những biện pháp, phương pháp phòng chống tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước; đưa ra các cảnh báo nguy cơ xảy ra đuối nước khi tắm tại các ao hồ, sông suối... Hướng dẫn kỹ năng, biện pháp xử lý và sơ cấp cứu ban đầu khi gặp nạn nhân bị tai nạn đuối nước…; cách sử dụng các phương tiện chữa cháy ban đầu, cách chữa cháy, xử lý sự cố rò rỉ khí gas, cách thoát nạn khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Hướng dẫn học sinh kỹ năng sử dụng bình chữa cháy.

Hướng dẫn học sinh kỹ năng thoát hiểm khi có cháy.

Em Phạm Quỳnh Chi, học sinh lớp 5A1, Trường Tiểu học thị trấn Yên Châu chia sẻ: "Qua buổi tuyên truyền ngày hôm nay em thấy buổi tuyên truyền này rất bổ ích, giúp em có thêm nhiều kỹ năng về phòng chống đuối nước và phòng cháy chữa cháy như: Khi gặp hỏa hoạn, là người ở trong em sẽ cầu cứu người ở bên ngoài sau đó em sẽ lấy một chiếc khăn thấm nước để che mũi miệng cúi thấp người rồi bò ra lối thoát hiểm ra ngoài. Để phòng chống đuối nước, đầu tiên em phải biết bơi, khi đi bơi phải có người lớn đi cùng. Trong trường hợp phát hiện bạn mình bị đuối nước em sẽ la lớn cho người xung quanh biết, sau đó lấy một sợi dây hoạc một cái gậy để kéo bạn lên. Em mong rằng sau này em sẽ được trải nghiệm  thêm nhiều buổi ngoại khóa bổ ích như vậy để em có thêm nhiều kỹ năng sống ở trong cuộc sống"

 Thầy Lê Viết Bình hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Yên Châu cho hay: "Trong thời gian qua đối với Trường Tiểu học thị trấn Yên Châu, các thầy cô giáo thường xuyên tuyên truyền trong các hoạt động trong các tiết hoạt động trải nghiệm, tuyên truyền cho các con để các con nắm bắt về phòng, chống đuối nước cũng như là cứu nạn cứu hộ. Trong các năm học thì nhà trường kết hợp với Trung tâm Văn hóa huyện kết hợp với Đoàn thị trấn tuyên truyền các em tham gia các lớp hoạt động trong Hè để đảm bảo công tác phòng, chống đuối nước. Rất nhiều năm rồi, Trường Tiểu học thị trấn Yên Châu luôn thực hiện tốt công tác phòng, chống đuối nước, cứu nạn cứu hộ, không có trường hợp bị xảy ra đuối nước trong các dịp hè".

Thông qua buổi tuyên truyền và thực hành tại hiện trường đã giúp các thầy, cô giáo và học sinh Trường Tiểu học thị trấn Yên Châu có thêm các kiến thức về công tác cứu nạn cứu hộ, đặc điểm nguy hiểm cháy nổ trong đơn vị trường học, gia đình, kỹ năng xử lý khi có sự cố cháy, nổ xảy ra, kiến thức phòng, tránh tai nạn thương tích, đuối nước, biết cách sử dụng các phương tiện chữa cháy ban đầu, biết cách chữa cháy, xử lý sự cố rò rỉ khí gas, cách thoát nạn khi có sự cố cháy, nổ xảy ra, kỹ năng cứu nạn, cứu hộ khi bị thương tích, đuối nước.

Phòng PCCC và CNCH Công an tỉnh tặng quà cho trường Tiểu học Thị trấn.

Công an huyện tặng quà cho các em học sinh.

 

 

Hà Huyền

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1