Đồng chí Tòng Thế Anh - Tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện uỷ dâng hương tại khu di tích Bác hồ nói chuyện với nhân dân các dân tộc huyện Yên Châu
Lượt xem: 824
Nhân dịp kỷ niệm 63 năm ngày Bác hồ đến thăm và nói chuyện với cán bộ nhân dân các dân tộc huyện Yên Châu, sáng ngày 8/5/2022 đồng chí Tòng Thế Anh - Tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện uỷ cùng đoàn công tác của huyện đã đến dân hương tại khu tích bác hồ nói chuyện với nhân dân các dân tộc huyện Yên Châu.

Cách đây 63 năm, vào sáng ngày 8 tháng 5 năm 1959, nhân dân các dân tộc huyện Yên Châu vinh dự được đón Bác Hồ tới thăm. Một cuộc mít tinh lớn đón Bác cùng phái đoàn Chính phủ của hơn 2.000 cán bộ, bộ đội và đồng bào các dân tộc quanh huyện lỵ tại sân bản Khoóng (xã Chiềng An) nay thuộc Tiểu khu 5, thị trấn Yên Châu. Nghe tin Bác Hồ đến thăm, ai cũng mặc bộ quần áo đẹp nhất mang theo cờ hoa, biểu ngữ đi đón Bác. Niềm hạnh phúc thiêng liêng ấy đã đến. Rừng người, rừng cờ sôi động hẳn lên khi Bác xuất hiện trên lễ đài. Những tràng vỗ tay vang lên không ngớt, Bác giơ tay vẫy chào và mời đồng bào ngồi xuống. Cả rừng người lặng im trong tiếng nói ấm áp, ân tình của Người.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc huyện Yên Châu quyết tâm tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của mảnh đất anh hùng, đoàn kết một lòng, quyết tâm, quyết liệt thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh năm 2022 và những năm tiếp theo.

Lừ Chương 

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1