Thị trấn ra mắt câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau và tổng kết hoạt động câu lạc bộ văn thể 1/10 năm 2021
Lượt xem: 62
Sáng ngày 12/5/2022, Hội người cao tuổi (NCT) thị trấn Yên Châu đã tổ chức lễ ra mắt câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau và tổng kết hoạt động của câu lạc bộ văn thể 1/10 năm 2021. Dự buổi lễ có đồng chí Mè Duy Chinh – Chủ tịch Hội người cao tuổi huyện; đại diện lãnh đạo hội LHPN huyện, lãnh đạo Đảng ủy – HĐND UBND thị trấn.

Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau của hội người cao tuổi thị trấn được thành lập với 103 thành viên là những hội viên người cao tuổi đang sinh sống, lao động, công tác trên địa bàn 6 tiểu khu. Tại buổi lễ Ban chủ nhiệm CLB đã thông qua quy chế hoạt động, tổ chức sinh hoạt định kỳ hàng tháng. Đây là tổ chức xã hội tự nguyện, tự quản. Trong đó 70% thành viên là NCT, ưu tiên thành viên là người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hoạt động dưới sự chỉ đạo và quản lý trực tiếp của Hội NCT thị trấn. Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau là hình thức tổ chức tập hợp đoàn kết NCT và những người có nhu cầu, sở thích cùng nhau góp sức thực hiện các hoạt động chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò NCT. Tạo điều kiện cho NCT nghèo, khó khăn thiệt thòi, có cơ hội nâng cao chất lượng cuộc sống, được tham gia đóng góp vào sự phát triển của địa phương.

Cũng nhân dịp này, Hội người cao tuổi thị trấn đã tổ chức đánh giá kết quả hoạt động của CLB văn thể 1/10 năm 2021 và đề ra phương hướng hoạt động năm 2022. Trong năm 2021, Câu lạc bộ văn thể 1/10 của hội người cao tuổi thị trấn với 101 thành viên sinh hoạt tại 6 tổ ở 6 tiểu khu. Câu lạc bộ đã xây dựng được chân quỹ với số tiền trên 151,5 triệu đồng nhằm tạo điều kiện cho thành viên và con em thành viên vay vốn phát triển kinh tế. CLB đã phối hợp với hội NCT thị trấn tổ chức mừng thọ các thành viên CLB là người cao tuổi đủ 70, 75, 80, 85, 90 và 95 tuổi. Trong năm, đã tổ chức thăm hỏi 15 thành viên ốm đau với số tiền 1,5 triệu đồng; tặng quà  7 gia đình thành viên là thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách nhân dịp 27/7. Phong trào văn hóa, văn nghệ tiếp tục được câu lạc bộ duy trì sôi nổi, tại 6 tổ ở các tiểu khu đều thành lập được các đội bóng chuyền hơi, tổ tập dưỡng sinh, các đội văn nghệ thường xuyên tổ chức luyện tập và giao lưu…

 Với sự quan tâm chỉ đạo của các cấp chính quyền địa phương, lòng nhiệt tình, trách nhiệm của Ban Chủ nhiệm và sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các thành viên, các CLB của Hội người cao tuổi thị trấn sẽ tiếp tục hoạt động hiệu quả, tạo điều kiện cho người cao tuổi cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, tiếp cận kiến thức về chăm sóc sức khỏe và tăng cường vai trò, sự đóng góp của NCT đối với xã hội, góp phần chung tay phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                             Trần Sơn

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1