Hoạt động hiệu quả của Câu lạc bộ văn hóa Thái xã Chiềng Sàng
Lượt xem: 116
Câu lạc bộ văn hóa Thái xã Chiềng Sàng được Hội LHPN xã Chiền Sàng ra quyết định thành lập từ tháng 11 năm 2021, với 22 thành viên tham gia, là các hội viên phụ nữ tiêu biểu, các nghệ nhân có cùng sở thích, tự nguyện tham gia sinh hoạt câu lạc bộ với mục đích truyền dậy, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc Thái.

Từ khi thành lập đến nay câu lạc bộ tổ chức hoạt động đảm bảo theo quy chế và có nhiều hoạt động thiết thực góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Một trong những hoạt động đó là vào ngày 14/4/2022 Câu lạc bộ tổ chức  phục dựng Hán Khuống, nét đẹp văn hóa Thái cổ nhằm truyền đạt những điệu hát giao duyên cho thế hệ trẻ

Một hoạt động ý nghĩa nữa của Câu lạc bộ đó là, câu lạc bộ xây dựng kế hoạch mở lớp chữ Thái, tuyên truyền vận động học viên tham gia học tập, lập danh sách và chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất cần thiết để tổ chức thành công lớp học Chữ Thái. Lớp học được tổ chức khai giảng vào ngày 10/6/2022 với 30 học viên tham gia học tập, chủ yếu là hội viên phụ nữ và các cháu học sinh được nghỉ hè. Lớp học trực tiếp được bà Hoàng Thị Thoát, Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ và ông Hoàng Văn Cấu thành viên Câu lạc bộ truyền dạy với tinh thần tự nguyện, là những nghệ nhân nhiệt tình, tâm huyết. Lớp học tổ chức học vào các buổi tối từ 19h đến 21h các ngày thứ 2, thứ 4 và thứ 6 hàng tuần, buổi học đầu tiên vào tối thứ 2 ngày 13/6/2022, với thời gian khóa học là 3 tháng. Các học viên rất vui khi tham gia lớp học. Sau kết thúc lớp học cơ bản các học viên sẽ viết, đọc được theo chương trình cơ bản lớp vỡ lòng chữ Thái.Với sự nhiệt tình trách nhiệm của Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ và các nghệ nhân, các thành viên Câu lạc bộ,  trong thời gian tới Câu lạc bộ sẽ còn có nhiều hoạt động thiết thực góp phần quản lý, giáo dục con em trong thời gian nghỉ hè, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc Thái, đồng thời thu hút sự tham gia của đông đảo hội viên và nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

 

Hội LHPN huyện Yên Châu

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1