Huyện Yên Châu đạt giải nhì toàn đoàn tại Hội diễn nghệ thuật quần chúng tỉnh Sơn La lần thứ XX
Lượt xem: 116

Trong hai ngày 24 và 25/6/2022, tại Trung tâm Văn hóa Điện ảnh tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức Hội diễn nghệ thuật quần chúng tỉnh Sơn La lần thứ XX năm 2022.

Tham gia hội diễn có gần 500 diễn viên, nghệ nhân của 13 đoàn nghệ thuật quần chúng thuộc 12 huyện, thành phố và Đoàn Công an tỉnh. Trong thời gian 35 phút, các đội sẽ tham gia thi 2 nội dung: Văn nghệ quần chúng với các thể loại ca, múa, nhạc, kịch, nội dung ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương, đất nước, dân tộc, mảnh đất, con người Sơn La; thi trình diễn trang phục dân tộc truyền thống cơ bản và trang phục dân tộc cải biên nâng cao. Đoàn nghệ thuật quần chúng huyện Yên Châu đã mang đến hội diễn chương trình nghệ thuật với chủ đề “Sắc màu Yên Châu” với các loại hình: Hòa tấu nhạc cụ, đơn ca nữ, múa, người đẹp biểu diễn trang phục, tốp ca nam và màn hát múa. Kết thúc hội diễn Đoàn nghệ thuật huyện Yên Châu đã xuất sắc đạt giải nhì toàn đoàn với 3 giải A cho các tác phẩm: trình diễn trang phục dân tộc Thái nguyên bản, đơn ca nữ: Người đàn bà núi và Điệu múa: Mùa trái ngọt; 3 giải B cho các tác phẩm: Màn hòa tấu Sắc mầu Yên Châu, Tốp ca nam: Brê Lai Ơi và màn hát múa: Khúc hát nhớ.

Hội diễn là dịp để các hạt nhân văn nghệ quần chúng được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong xây dựng phong trào văn nghệ quần chúng ở cơ sở. Đồng thời, là đợt tuyên truyền lớn về những thành tựu mà Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La nói chung và huyện Yên Châu nói riêng đã đạt được trong những năm qua; cổ vũ, động viên công chức, viên chức, người lao động và cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang trên địa bàn hăng hái, tích cực thực hiện các phong trào thi đua yêu nước.

Trần Sơn

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1