Liên đoàn Lao động huyện Yên Châu đồng hành cùng đoàn viên vượt qua đại dịch
Lượt xem: 94
Trong 6 tháng đầu năm, LĐLĐ huyện Yên Châu đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở (CĐCS) tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức của đoàn viên về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

6 tháng đầu năm 2022, các cấp Công đoàn đã tham gia tích cực, có hiệu quả với vai trò đại diện, bảo vệ đoàn viên, CNVCLĐ, phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị, chuyên môn đồng cấp xây dựng nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Các đơn vị đã phối hợp với các cấp chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo trong dịp Tết nguyên đán tổng số tiền trên 122 triệu đồng. Quỹ xã hội LĐLĐ tỉnh Sơn La cũng đã hỗ trợ xóa nhà tạm cho 1 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trị giá 20 triệu đồng. Đoàn viên, CNVCLĐ toàn huyện tích cực tham gia Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19” với 65 sáng kiến giai đoạn 1. Các hoạt động tháng công nhân được triển khai rộng khắp: LĐLĐ huyện đã tổ chức thành công giải bóng truyền hơi Nam - Nữ cho cán bộ CĐCS với 12 đội, 120 vận động viên tham gia, thu hút 68/74 CĐCS tham gia; Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng CĐCS vững mạnh, các đơn vị coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động công đoàn, đẩy mạnh phát triển đoàn viên, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động và đội ngũ làm công tác Công đoàn các cấp. Trong 6 tháng đầu năm, LĐLĐ huyện đã kết nạp mới được 25 đoàn viên mới. Các cấp Công đoàn đã thực hiện kiểm tra, giám sát 37 cuộc về kiểm tra tài chính đồng cấp, kiểm tra theo điều lệ. Trong thời gian qua đơn vị không có đơn thư, khiếu nại hay tố cáo. 6 tháng cuối năm Ban Thường vụ LĐLĐ huyện Yên Châu tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành – Trách nhiệm – Liêm chính – Sáng tạo”. Đồng thời, phát huy tốt vai trò, chức năng của tổ chức Công đoàn trong việc tham gia bảo vệ quyền, lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động, tham gia giám sát và phản biện xã hội, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, chống các biểu hiện tham nhũng, tiêu cực, lãng phí.

Tại hội nghị, LĐLĐ tỉnh Sơn La đã tặng Bằng khen cho 1 CĐCS, LĐLĐ huyện tặng giấy khen cho 2 CĐCS đã có thành tích tham gia Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19”.

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1