Kỳ họp thứ 12 - Hội đồng nhân dân xã Chiềng Pằn
Lượt xem: 71
Thường trực HĐND xã đã thông qua dự thảo Nghị quyết về việc xin điều chỉnh, bổ sung quy hoạch chi tiết bản đồ tỷ lệ 1/500 trung tâm xã Chiềng Pằn, huyện Yên Châu. Các đại biểu đã tích cực thảo luận và đưa ra các ý kiến tán thành, biểu quyết nhất trí điều chỉnh, bổ sung quy hoạch chi tiết bản đồ tỷ lệ 1/500 trung tâm xã Chiềng Pằn, huyện Yên Châu.

Thực hiện Công văn số 2778, ngày 24/12/2020 của Thường trực HĐND tỉnh Sơn La về việc tổng kết hoạt động của HĐND cấp huyện, thành phố và HĐND các xã, phường, thị trấn nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đối với các xã, phường, thị trấn không tổ chức tổng kết nhiệm kỳ mà tổng kết thông qua báo cáo bằng văn bản. Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015; Tuy nhiên, do tình hình thực tế của xã, được sự nhất trí của huyện và đề nghị của UBND xã Chiềng Pằn về việc điều chỉnh bổ sung quy hoạch chi tiết bản đồ tỷ lệ 1/500 trung tâm xã Chiềng Pằn. Chiều ngày 22/3/2021, Hội đồng nhân dân xã Chiềng Pằn tổ chức Kỳ họp thứ 12 khóa XX, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tới dự và chủ trì kỳ họp có đồng chí Lò Thị Nhung - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, các đồng chí đại biểu HĐND xã khóa XX, nhiệm kỳ 2016 - 2021, Thường trực UBND xã, lãnh đạo 2 nhà trường và trạm y tế xã.

Tại kỳ họp thường trực UBND xã đã thông qua Tờ trình về việc xin điều chỉnh bổ sung quy hoạch chi tiết bản đồ tỷ lệ 1/500 trung tâm xã Chiềng Pằn, với mục tiêu điều chỉnh bổ sung quy hoạch: Thực trạng Trường mầm non Ánh Sao, xã Chiềng Pằn hiện nay có diện tích: 1.200m2, nhà trường còn thiếu 3 phòng học cho các cháu, các cháu phải học nhờ tại hội trường của Nông trường Châu Sơn và cải tạo phòng quản trị làm lớp học, diện tích của nhà trường không đủ để xây mới lớp học và các phòng chức năng của nhà trường. Để xây dựng mới 3 phòng học cho các cháu được học tập đảm bảo theo đúng không gian lớp học có sân chơi; có nhiều cây xanh bóng mát; có vườn cây cho trẻ chăm sóc, bảo vệ và tạo cơ hội cho trẻ khám phá, học tập là điều cần thiết để trường phấn đấu đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Địa điểm xin điều chỉnh bổ sung quy hoạch: Đất dự trữ (đất 5%) tại bản Thồng Phiêng, xã Chiềng Pằn. Diện tích điều chỉnh bổ sung quy hoạch: 2.000m2.

Cũng tại kỳ họp Thường trực HĐND xã đã thông qua dự thảo Nghị quyết về việc xin điều chỉnh, bổ sung quy hoạch chi tiết bản đồ tỷ lệ 1/500 trung tâm xã Chiềng Pằn, huyện Yên Châu. Các đại biểu đã tích cực thảo luận và đưa ra các ý kiến tán thành, biểu quyết nhất trí điều chỉnh, bổ sung quy hoạch chi tiết bản đồ tỷ lệ 1/500 trung tâm xã Chiềng Pằn, huyện Yên Châu.

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Lò Thị Nhung - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã đề nghị các vị đại biểu HĐND xã kịp thời báo cáo kết quả của kỳ họp tới cử tri, chủ động hơn nữa trong hoạt động giám sát, tiếp công dân, tiếp xúc cử tri để lắng nghe ý kiến của cử tri và nhân dân. Đề nghị UBND xã và các ngành chuyên môn theo nhiệm vụ của mình tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả nghị quyết của HĐND xã được ban hành, nắm bắt những vướng mắc trong thực hiện nghị quyết để điều chỉnh kịp thời nhằm góp phần hoàn thành thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

 

                                                                                   UBND xã Chiềng Pằn

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1