Yên Châu tiếp tục tiêu hủy thêm 02 con bò mắc bệnh viêm da nổi cục
Lượt xem: 85
Từ ngày 31/3 - 09/4/2021, huyện Yên Châu đã xuất hiện bệnh viêm da nổi cục tại hai hộ gia đình của 02 bản là bản Nà Và và bản Mường Vạt của xã Viêng Lán. Huyện đã tiến hành tiêu hủy tổng số 3 con bò với tổng trọng lượng 811kg.

Sáng ngày 09/4/2021, sau khi có kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của 01 còn bò tại bản Nà Và và 01 con tại bản Mường Vạt, xã Viêng Lán dương tính với bệnh viêm da nổi cục. UBND huyện Yên Châu tiếp tục công bố dịch tại xã Viêng Lán cũng như các vùng bị uy hiếp, vùng đệm. Đồng thời, chỉ đạo Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện phối hợp với xã Viêng Lán tiến hành tiêu hủy 2 con bò của hai hộ gia đình trên với tổng trọng lượng 471 kg bị nhiễm viêm da nổi cục. Đồng thời cấp phát vôi bột, hóa chất để phun tiêu độc, khử trùng những khu vực có bò mắc bệnh; cách ly toàn bộ số bò khỏe mạnh ra khỏi vùng dịch; tăng cường theo dõi tình hình dịch bệnh trên các đàn bò trong khu vực, tiếp tục duy trì các chốt kiểm dịch động vật ở các đường nhánh vào bản Nà Và và thành lập thêm chốt kiểm dịch vào bản Mường Vạt để kiểm soát việc vận chuyển, tiêu thụ bò và các sản phẩm của bò mắc bệnh ra khỏi địa bàn, kiên quyết không để dịch bùng phát, lây lan ra diện rộng.

Cán bộ thú y xã Viêng Lán phun tiêu độc, khử trùng khu vực chuồng trại hộ gia đình có dịch tại bản Mường Vạt

Như vậy, từ ngày 31/3 - 09/4/2021, huyện Yên Châu đã xuất hiện bệnh viêm da nổi cục tại hai hộ gia đình của 02 bản là bản Nà Và và bản Mường Vạt của xã Viêng Lán. Huyện đã tiến hành tiêu hủy tổng số 3 con bò với tổng trọng lượng 811kg.

Cán bộ Trung tâm dịch vụ nông nghiệp tiến hành đo kích thước bò nhiễm bệnh viêm da nổi cục trước khi tiêu hủy

Yên châu tiếp tục tiêu hủy hai con bò mắc bệnh viêm da nổi cục của hai bản Nà Và và Mường Vạt của xã Viêng Lán

Trần Sơn

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1