Yên Châu thêm một xã phát sinh bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò
Lượt xem: 57
Tính đến nay, trên địa bàn huyện Yên Châu đã xuất hiện bệnh viêm da nổi cục tại 3 hộ gia đình của 3 bản thuộc 2 xã gồm: bản Nà Và, bản Mường Vạt của xã Viêng Lán và bản Mệt Sai, xã Sặp Vạt. Huyện đã phải tiêu hủy tổng số 5 con bò với tổng trọng lượng 1.196kg.

Ngày 11/4/2021, trên địa bàn huyện Yên Châu tiếp tục phát sinh một điểm dịch bệnh viêm da nổi cục tại hộ gia đình ông Quàng Văn Thính thuộc bản Mệt Sai, xã Sặp Vạt. Sau khi có kết quả dương tính, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với xã Sặp Vạt tiến hành tiêu hủy 1 con bò nhiễm bệnh với trọng lượng 185kg. Đồng thời cấp phát 2 lít thuốc khử trùng, 50kg vôi bột để tiến hành phun, khử trùng khu vực chuồng trại chăn nuôi có bò nhiễm bệnh và phục vụ công tác tiêu hủy. Tính đến nay, trên địa bàn huyện Yên Châu đã xuất hiện bệnh viêm da nổi cục tại 3 hộ gia đình của 3 bản thuộc 2 xã gồm: bản Nà Và, bản Mường Vạt của xã Viêng Lán và bản Mệt Sai, xã Sặp Vạt. Huyện đã phải tiêu hủy tổng số 5 con bò với tổng trọng lượng 1.196kg.

Các cơ quan chuyên môn của huyện tiến hành tiêu hủy bò mắc viêm da nổi cục tại xã Sặp Vạt

Để ngăn chặn bệnh viêm da nổi cục lây lan ra diện rộng, UBND huyện đã chỉ đạo Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện phối hợp với UBND xã: Viêng Lán, Sặp Vạt, Chiềng Pằn triển khai tiêm phòng vắc xin bao vây được 815 liều và phun trên 145 lít thuốc tiêu độc khử trùng vùng dịch, vùng uy hiếp.

Trần Sơn

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1