Yên Châu liên tục phát sinh điểm có dịch viêm da nổi cục trên trâu, bò
Lượt xem: 101
Trên địa bàn huyện Yên Châu bệnh viêm da nổi cục đã xuất hiện tại 7 hộ gia đình thuộc 5 bản của 3 xã là Viêng Lán, Sặp Vạt và Chiềng Pằn. Toàn huyện đã tiến hành tiêu hủy 09 con bò với tổng trọng lượng 2.026kg. Để hỗ trợ thiệt hại cho các gia đình có bò bị tiêu hủy, UBND huyện Yên Châu sẽ thực hiện hỗ trợ với mức 45.000đ/kg hơi. 

Theo báo cáo của Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện, từ ngày 15/4/2021 đến ngày 19/4/2021, trên địa bàn huyện Yên Châu liên tục phát hiện 4 con bò nhiễm bệnh viêm da nổi cục tại 4 hộ gia định thuộc 3 bản Nà Và, Kho Vàng của xã Viêng Lán và Bản Thàn của xã Chiềng Pằn. UBND huyện Yên Châu đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với xã Viêng Lán và xã Chiềng Pằn tổ chức tiêu hủy 4 con bò mắc bệnh với tổng trọng lượng 830kg. Đồng thời cấp phát thuốc khử trùng, vôi bột để tiến hành phun, khử trùng khu vực chuồng trại chăn nuôi có bò nhiễm dịch và phục vụ công tác tiêu hủy.

Như vậy đến nay, trên địa bàn huyện Yên Châu bệnh viêm da nổi cục đã xuất hiện tại 7 hộ gia đình thuộc 5 bản của 3 xã là Viêng Lán, Sặp Vạt và Chiềng Pằn. Toàn huyện đã tiến hành tiêu hủy 09 con bò với tổng trọng lượng 2.026kg. Để hỗ trợ thiệt hại cho các gia đình có bò bị tiêu hủy, UBND huyện Yên Châu sẽ thực hiện hỗ trợ với mức 45.000đ/kg hơi. Hiện, huyện Yên Châu đang tiếp tục chỉ đạo các địa phương chủ động triển khai các biện pháp phòng chống bệnh, ngoài phun tiêu độc khử trùng, biện pháp phòng, chống bệnh tốt nhất là các hộ chăn nuôi trâu, bò cần chủ động phun thuốc diệt muỗi, ve, ruồi xung quanh khu vực chăn nuôi; hạn chế việc chăn thả rông, chủ động nguồn thức ăn tại chỗ cho trâu, bò. Tổ chức cho các hộ chăn nuôi ký cam kết không vận chuyển trâu, bò ra, vào vùng có dịch; không giết thịt trâu, bò bệnh…thường xuyên rắc vôi bột tại khu vực chuồng trại, đặc biệt là đối với các xã đã xuất hiện dịch.

Trần Sơn

 

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1