Đồng chí Phạm Văn Thủy kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Yên Châu
Lượt xem: 84
Theo báo cáo của UBND huyện, đến nay trên địa bàn huyện Yên Châu chưa có trường hợp nào dương tính với Covid-19. Từ ngày 29/4/2021 - 11/5/2021, trên địa bàn huyện đã có 361 người trở về từ vùng dịch và các trường hợp tiếp xúc gần với người đi từ vùng có dịch trở về địa phương. 

        Sáng ngày 12/5/2021, đồng chí Phạm Văn Thủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đoàn công tác của tỉnh đã có buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Yên Châu. Làm việc với đoàn có đồng chí Vì Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị chuyên môn của huyện.

Đoàn công tác của tỉnh làm việc với huyện Yên Châu

          Trước giờ làm việc, đồng chí Phạm Văn Thủy, cùng đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra thực tế tình hình tại cơ sở cách ly y tế tập trung tại xã Chiềng Khoi và Bệnh viện Đa khoa huyện. Theo báo cáo của UBND huyện, đến nay trên địa bàn huyện Yên Châu chưa có trường hợp nào dương tính với Covid-19. T ngày 29/4/2021 - 11/5/2021, trên địa bàn huyện đã có 361 người trở về từ vùng dịch và các trường hợp tiếp xúc gần với người đi từ vùng có dịch trở về địa phương. Theo đó, Ban chỉ đạo huyện đã chỉ đạo đưa 27 người đi cách ly y tế tập trung tại 2 cơ sở cách ly xã Chiềng Khoi và xã Phiêng Khoài, yêu cầu 18 người tự cách ly tại nhà và hướng dẫn 256 người tự theo dõi thức khỏe tại cộng đồng. Đồng thời, từ ngày 01/01/2021 - 08/5/2021, Ban chỉ đạo huyện đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn lấy 150 mẫu để đưa đi xét nghiệm. Kết quả, đến nay 150 mẫu đều có kết quả âm tính. Bên cạnh đó, trong công tác phòng, chống dịch huyện Yên Châu vẫn còn tồn tại một số khó khăn, vướng mắc như: Vẫn xảy ra tình trạng vượt biên trái phép qua các đường mòn lối mở tại các xã biên giới gây khó khăn cho công tác kiểm soát dịch bệnh. Một số vật tư, thiết bị y tế còn thiếu để phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 như khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, găng tay, quần áo phòng hộ..; Hệ thống y tế thôn bản thực hiện theo Nghị quyết 120/NQ-HĐND, chế độ còn thấp, chưa đảm bảo, do đó nhiều nhân viên viên y tế bản không hoạt động tích cực, gây khó khăn cho công tác điều tra, rà soát tại các địa phương.

Đoàn công tác của tỉnh và huyện kiểm tra tại cơ sở cách ly y tế tập trung tại xã Chiềng Khoi 

          Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Thủy đề nghị huyện Yên Châu thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo, văn bản hướng dẫn của Chính phủ và của tỉnh. Đảm bảo công tác truy vết tại cơ sở nhanh chóng, chính xác, triệt để và thần tốc; chuẩn bị khu cách ly dự phòng sẵn sàng ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra; đảm bảo an toàn phòng dịch trong bệnh viện; có kế hoạch quản lý đối với học sinh trong thời gian nghỉ học. Đẩy mạnh tuyên truyền công tác bầu cử kết hợp phòng, chống dịch bệnh tại cơ sở; triển khai các biện pháp phòng dịch trước, trong và sau cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026…

Trần Sơn

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1