Hội thảo đầu bờ mô hình sản xuất rau an toàn trái vụ theo hướng hữu cơ
Lượt xem: 152
Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức tập huấn sản xuất rau an toàn cho 30 hộ viên nông dân tham gia mô hình; đồng thời, tư vấn cho các hộ ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với các công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã, đảm bảo đầu ra cho sản phẩm.

Ngày 13/9/2021, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức Hội thảo đầu bờ “Sản xuất rau ăn quả trái vụ theo hướng hữu cơ” tại Yên Châu. Dự hội thảo, có đồng chí Lưu Minh Quân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Thường trực Hội Nông dân tỉnh và đại diện một số đơn vị liên kết, tiêu thụ sản phẩm.

Mô hình sản xuất rau an toàn trái vụ được triển khai thực hiện từ đầu năm 2021, tại các xã Yên Sơn, Chiềng Đông, Tú Nang của huyện Yên Châu với quy mô trên 10 ha với các loại cây bắp cải và bí xanh. Hiện nay, mô hình này đã có 24 hộ tham gia. Với mục tiêu tận dụng điều kiện thuận lợi về khí hậu, thổ nhưỡng, đất đai tại một số tiểu vùng khí hậu của huyện Yên Châu để phát triển nghề sản xuất rau trái vụ theo hướng hữu cơ. Qua đó, nhằm tạo ra sản phẩm rau an toàn, có năng suất, chất lượng cao, giá thành ổn định, đáp ứng nhu cầu của thị trường. Nâng cao thu nhập cho người nông dân, góp phần xây dựng nông thôn mới; ổn định và phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững. Hiện nay, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức tập huấn sản xuất rau an toàn cho 30 hộ viên nông dân tham gia mô hình; đồng thời, tư vấn cho các hộ ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với các công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã, đảm bảo đầu ra cho sản phẩm.

Hà Huyền

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1