Yên Châu trao 30 triệu đồng cho gia đình phải di dời khẩn cấp do thiên tai tại bản Đán, xã Chiềng Sàng.
Lượt xem: 153
Trước kia ngôi nhà của gia đình ông Lò Văn Le dựng gần suối Vạt, sau khi mưa lớn đã làm xói mòn bờ suối, nguy cơ sạt lở rất cao. Trước thực trạng đó gia đình đã được chính quyền từ xã Chiềng Sàng, Ban quản lý bản Đán hỗ trợ di rời đến nơi ở mới. Đến nay ngôi nhà xây cấp 4, lợp tôn lạnh có diện tích hơn 40m2 đã được xây dựng xong ở địa điểm an toàn, với tổng chi phí hơn 160 triệu đồng, số tiền đó từ sự tích góp của gia đình và anh em họ hàng giúp đỡ, được nhận số tiền hỗ trợ trên ông Lò Văn Le không giấu nổi niềm xúc động. Có ngôi nhà mới kiên cố, an toàn sẽ tạo động lực để gia đình ông tiếp tục lao động, phát triển kinh tế.  

Chiều ngày 12/4/2022 đồng chí Vì Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng đoàn công tác huyện Yên Châu đã đến thăm, động viên và trao số tiền 30 triệu đồng từ nguồn ngân sách nhà nước, hỗ trợ cho gia đình ông Lò Văn Le - Bản Đán, xã Chiềng Sàng, huyện Yên Châu. 

Đ/c Vì Văn Ngọc - Phó chủ tịch UBND huyện trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Lò Văn Le - Bản Đán, xã Chiềng Sàng, huyện Yên Châu

Được biết, trước kia ngôi nhà của gia đình ông Lò Văn Le dựng gần suối Vạt, sau khi mưa lớn đã làm xói mòn bờ suối, nguy cơ sạt lở rất cao. Trước thực trạng đó gia đình đã được chính quyền từ xã Chiềng Sàng, Ban quản lý bản Đán hỗ trợ di rời đến nơi ở mới. Đến nay ngôi nhà xây cấp 4, lợp tôn lạnh có diện tích hơn 40m2 đã được xây dựng xong ở địa điểm an toàn, với tổng chi phí hơn 160 triệu đồng, số tiền đó từ sự tích góp của gia đình và anh em họ hàng giúp đỡ, được nhận số tiền hỗ trợ trên ông Lò Văn Le không giấu nổi niềm xúc động. Có ngôi nhà mới kiên cố, an toàn sẽ tạo động lực để gia đình ông tiếp tục lao động, phát triển kinh tế.

Lừ Chương

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1