Đoàn công tác của tỉnh Lào Cai thăm mô hình trồng mận tại HTX Tiến Đạt xã Lóng Phiêng
Lượt xem: 108
Đồng chí Đặng Xuân Phong – Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Lào Cai đánh giá cao những kết quả đáng khích lệ mà huyện Yên Châu đã đạt được trong lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là cây ăn quả. 

Ngày 11/6/2022, Đoàn công tác của tỉnh Lào Cai do đồng chí Đặng Xuân Phong – Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Lào Cai làm trưởng đoàn đã đến thăm mô hình trồng mận tại HTX Tiến Đạt, xã Lóng Phiêng, huyện Yên Châu. Đi cùng đoàn có đồng chí Nguyễn Hữu Đông - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Hoàng Quốc Khánh – Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đoàn công tác của tỉnh. Tiếp đoàn về phía huyện Yên Châu có đồng chí Tòng Thế Anh – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Lù Văn Cường – Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện, cùng lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị liên quan của huyện.

Tại HTX Tiến Đạt, sau khi đoàn công tác tỉnh Lào Cai trực tiếp thăm quan mô hình trồng mận và nghe ban giám đốc HTX giới thiệu tóm tắt về cách tổ chức sản xuất, quy mô sản xuất, kết quả sản xuất của HTX trong năm vừa qua. HTX Tiến Đạt, xã Lóng Phiêng được thành lập Tháng 4/2018, có 8 hộ thành viên, với diện tích sản xuất là 38 ha gồm: 17ha mận, 11ha nhãn. Hiện sản phẩm quả mận hậu của HTX được đánh giá có chất lượng cao, rất thuận lợi trong việc tiêu thụ. Tại đây, Đoàn công tác của tỉnh Lào Cai đã được nghe lãnh đạo huyện báo cáo tóm tắt về tình phát triển cây ăn quả trên địa bàn huyện trong thời gian vừa qua. Theo đó, hiện nay trên địa bàn huyện có trên 10.847 ha cây ăn quả, với một số cây ăn quả chủ lực như: Xoài, nhãn, chuối và mận hậu. Đặc biệt, huyện đã có sản phẩm xoài tròn đã được cục sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý và hệ thống nhận diện thương hiệu xoài Yên Châu... Đồng chí Đặng Xuân Phong – Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Lào Cai đánh giá cao những kết quả đáng khích lệ mà huyện Yên Châu đã đạt được trong lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là cây ăn quả. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới cớ cơ hội để phối hợp với tỉnh Sơn La, huyện Yên Châu trong việc thực hiện xúc tiến, tiêu thụ các sản phẩm nông sản…

Trần Sơn

 

 

 

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1