Đại hội Đại biểu Hội Cựu thanh niên xung phong huyện Yên Châu lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 – 2027
Lượt xem: 149
Đại hội lần này đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kì 2022 - 2027 như: Hội là địa chỉ tin cậy kêu gọi, tiếp nhận, tài trợ của các tổ chức, các nhà hảo tâm về tài chính, giúp các gia đình hội viên CTNXP thoát nghèo bền vững làm nhà tình nghĩa. đau, dịp lễ tết. Xây dựng các quỹ hội đảm bảo có hiệu quả nhất là quỹ nghĩa tình đồng đội để kịp thời động viên nhau lúc đau ốm, ngay tại các chi hội cơ sở. Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước bằng việc ký kết giao ước thi đua với chính quyền các cấp của tổ chức hội CTNXP và tổ chức thực hiện nội dung thi đua xây dựng hội vững mạnh, thi đua xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xây dựng đời sống văn hóa cơ sở…

Sáng ngày 28/7/2022, Hội Cựu thanh niên xung phong (CTNXP) huyện tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Dự đại hội có đồng chí Vì Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Hội cựu TNXP tỉnh Sơn La, cùng đại diện lãnh đạo các tổ chức hội trên địa bàn huyện.

Hội CTNXP huyện Yên Châu có 201 hội viên sinh hoạt công tác tại 10 chi hội trên địa bàn 12 xã, thị trấn của huyện. Trong nhiệm kỳ 2016-2021, các cấp Hội cựu TNXP trong huyện đã tổ chức thực hiện tốt các chương trình hành động do Trung ương hội phát động, nỗ lực phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đại hội nhiệm kì III đã đề ra. Qua đó, phát huy truyền thống anh hùng, nêu gương sáng trong cuộc sống và Cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh; góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội; đẩy mạnh phong trào cựu TNXP giúp nhau phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Trong nhiệm kỳ đã được UBND tỉnh quyết định giải quyết chế độ một lần cho 28 CTNXP và thân nhân. Thực hiện tôn chỉ mục đích của Hội về nghĩa tình đồng đội trong nhiệm kỳ vừa qua toàn thể cán bộ hội viên đã nêu cao tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ lẫn nhau tận tình và chu đáo coi tổ chức hội là mái nhà chung sưởi ấm tình nghĩa đồng đội bằng các việc làm cụ thể đó là: Xóa nhà tạm xây dựng nhà mới, nhà tình nghĩa thông qua tiếp nhận từ các tổ chức và nhà tài trợ. Thường trực Huyện hội đã phối hợp với cấp ủy chính quyền và chi hội cơ sở xóa được 5 nhà dột nát làm nhà tình nghĩa với tổng số tiền là 450 triệu cho các hội viên CTNXP hoàn cảnh khó khăn về nhà ở đều là dân tộc thiểu số. Thông qua các tổ chức nhà tài trợ Hội CTNXP huyện đã tiếp nhận và chuyển trao tận tay các hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 4 sổ tiết kiệm với tổng số tiền 18 triệu đồng. Thường trực Huyện hội đã tiếp nhận và chuyển trao 10 xe đạp, 575kg quần áo cũ giúp hội viên các chi hội cơ sở và Bệnh viện đa khoa huyện kịp thời giúp đỡ các bệnh nhân nghèo. Kịp thời thăm hỏi động viên cán bộ hội viên già yếu, bệnh tật, dân tộc thiểu số vào ngày lễ tết là 122 lượt người. Tổ chức phúng viếng khi hội viên qua đời theo đúng phong tục của địa phương và các dân tộc.

Cũng tại Đại hội lần này đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kì 2022 - 2027 như: Hội là địa chỉ tin cậy kêu gọi, tiếp nhận, tài trợ của các tổ chức, các nhà hảo tâm về tài chính, giúp các gia đình hội viên CTNXP thoát nghèo bền vững làm nhà tình nghĩa. đau, dịp lễ tết. Xây dựng các quỹ hội đảm bảo có hiệu quả nhất là quỹ nghĩa tình đồng đội để kịp thời động viên nhau lúc đau ốm, ngay tại các chi hội cơ sở. Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước bằng việc ký kết giao ước thi đua với chính quyền các cấp của tổ chức hội CTNXP và tổ chức thực hiện nội dung thi đua xây dựng hội vững mạnh, thi đua xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xây dựng đời sống văn hóa cơ sở…

Với tinh thần thẳng thắn dân chủ, Đại hội đã bầu BCH khóa mới gồm 5 đồng chí, đ/c Lê Khắc Tư tiếp tục được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch hội CTNXP khóa III, nhiệm kỳ 2022-2027. Cũng nhân dịp này CTNXP tỉnh tặng giấy khen cho 1 tập thể 2 cá nhân, UBND huyện tặng giấy khen cho 3 tập thể và 6 cá nhân, CTNXP huyện tặng giấy khen cho 2 tập thể và 7 cá nhân đã có thành tích trong công tác Hội nhiệm kỳ 2017-2022.

Hoàng Trang

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1