Ngân hàng nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Sơn La làm việc tại huyện Yên Châu
Lượt xem: 124
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung phân tích, trao đổi nhiều vấn đề quan trọng liên quan đến đầu tư tín dụng, phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn huyện; cũng như tập trung tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, tồn tại nhằm đưa các tổ chức, cá nhân tiếp cận vốn vay thuận lợi hơn.

Chiều ngày 28/7/2022, đồng chí Trịnh Công Văn, Giám đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Sơn La cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc tại huyện Yên Châu nhằm đánh giá tình hình hoạt động của hệ thống ngân hàng trên địa bàn huyện 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Tòng Thế Anh - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy; đồng chí Lù Văn Cường - Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí trong Thường trực HĐND, UBND huyện.

Trên địa bàn huyện Yên Châu hiện có 3 chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng đang hoạt động gồm chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, Phòng giao dịch Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Phòng Giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện. Tính đến 30/6/2022, tổng nguồn vốn huy động tại huyện đạt 1.344 tỷ đồng, tăng 15,39% so với 31/12/2021, tốc độ tăng trưởng cao hơn mức bình quân toàn tỉnh. Tổng dư nợ trên địa bàn đạt 1.245 tỷ đồng, trong đó nợ xấu chiếm 0,28% tổng dư nợ. Bên cạnh đó, các chương trình tín dụng trọng tâm như cho vay phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn, cho vay thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp tục được phát triển mở rộng trên 1.800 tỷ đồng với trên 14.800 khách hàng, được vay vốn. Đặc biệt để hỗ trợ tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã lũy kế miễn, giảm gần 650 tỷ đồng, cho vay mới gần 1.000 tỷ đồng để hỗ trợ khách hàng phục hồi sản xuất kinh doanh....

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung phân tích, trao đổi nhiều vấn đề quan trọng liên quan đến đầu tư tín dụng, phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn huyện; cũng như tập trung tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, tồn tại nhằm đưa các tổ chức, cá nhân tiếp cận vốn vay thuận lợi hơn...

Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Trịnh Công Văn, Giám đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Sơn La đã ghi nhận những hoạt động tín dụng trên địa bàn huyện, cơ bản đã đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân, đặc biệt là trong hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và triển khai hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19. Đồng thời yêu cầu trong thời gian tới Huyện ủy, HĐND - UBND huyện tiếp tục phối hợp quản lý nhà nước trong lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng; kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các tổ chức tín dụng trong quá trình hoạt động; Kiện toàn ban chỉ đạo cho vay lĩnh vực nông nghiệp nông thôn. Phối hợp với các ngân hàng có những chương trình kết nối tuyên truyền chính sách của các ngân hàng để người dân mạnh dạn đầu tư đẩy mạnh cải cách hành chính, giúp người dân tiếp cận các nguồn vốn vay thuận lợi; tăng cường công tác giám sát đảm bảo nguồn vốn đến đúng đối tượng và sử dụng hiệu quả góp phần tích cực trong công tác giảm nghèo, phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo ANQP tại địa phương./.

Hoàng Dương

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1