Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Sơn La tổ chức hội nghị trực tuyến quý IV năm 2022
Lượt xem: 78

Ngày 18/11/2022, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đổi số tỉnh đã chủ trì Hội nghị Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Quý IV năm 2022. Hội nghị được truyền trực tuyến đến  điểm cầu các huyện, thành phố. Dự tại điểm cầu huyện Yên Châu có đồng chí Tòng Thế Anh – Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng các thành viên BCĐ chuyển đổi số của huyện.

Hội nghị đã đánh giá kết quả một năm triển khai thực hiện Nghị quyết của BTV tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Sơn La giai đoạn 2021 -2025, định hướng đến năm 2030. Theo đó công tác chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh đã được quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện quyết liệt từ tỉnh cho đến cấp cơ sở và đến mọi người dân đã đạt được một số kết quả quan trọng ban đầu, tạo nền tảng để tổ chức thực hiện công cuộc chuyển đổi số của tỉnh trong những năm tới. Nhận thức của các cấp, các ngành và người dân, doanh nghiêp trên địa bàn tỉnh về chuyển đổi số được chuyển biến tích cực, các huyện, thành phố đã thành lập BCĐ số cấp huyện. Toàn tỉnh đã thành lập được 1.459 tổ chuyển đổi số cộng đồng với 8.966 thành viên. Hạ tầng viễn thông tiếp tục được chú trọng đầu tư tới vùng sâu, vùng xa, 100% xã có hạ tầng băng rộng cáp quang; 51,41% số thôn, bản được phủ băng rộng cố định; 100% xã, phường, thị trấn triển khai mạng di động 4G; tỷ lệ dân số được phủ sóng 4G, đạt 93,62%. Ứng dụng chữ ký số trong các cơ quan nhà nước cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, đã cấp 3.552 chữ ký số cho các tổ chức, cá nhân; 100% các cơ quan hành chính nhà nước trong tỉnh thực hiện trao đổi văn bản hoàn toàn dưới dạng điện tử...Cung cấp 1.651 thủ tục hành chính cung cấp tối thiểu ở mức độ 2; 20 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; 915 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4; đã tiếp nhận 22.955 hồ sơ trực tuyến ở các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. UBND thành phố đã triển khai một số dịch vụ đô thị thông minh tích hợp với trung tâm điều hành thông minh. Có 95,7% số doanh nghiệp đang kê khai nộp thuế qua mạng; 100% các siêu thị, trung tâm thương mại có thiết bị thanh toán POS không dùng tiền mặt; 33.702 hộ nông nghiệp được đào tạo kỹ năng số; 35.275 hộ được tạo tài khoản trên sàn thương mại điện tử.

 Trong thời gian tới và những năm tiếp theo, BCĐ chuyển đổi số tỉnh đề nghị: Các tổ chuyển đổi số, các sở, ngành, các huyện, thành phố và đơn vị cung ứng dịch vụ tiếp tục triển khai các nhiệm vụ, giải pháp về chuyển đổi số; tập trung triển khai các hệ thống giám sát, Trung tâm điều hành thông minh tại các huyện, thành phố; tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện chuyển đổi số tại các đơn vị, địa phương. Trong năm 2023, tập trung đầu tư trung tâm điều hành thông minh; chuẩn hóa các dữ liệu, triển khai xây dựng kho dữ liệu dùng chung để cung cấp số liệu chính thức cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ chính trị của tỉnh đảm bảo chính xác, kịp thời, hiệu quả; thí điểm triển khai bệnh viện thông minh, trường học thông minh; đẩy mạnh thực hiện Đề án 06 của tỉnh và kết nối với Trung tâm dữ liệu quốc gia; tập trung xây dựng cơ chế, chính sách cho chuyển đổi số…

Hoàng Trang

 

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1