Liên đoàn lao động huyện tổ chức tập huấn công tác Đại hội CĐCS, nhiệm kỳ 2023 – 2028 và nghiệp vụ kế toán công đoàn
Lượt xem: 90
Tại Hội nghị các đại biểu đã được trao đổi thảo luận những vướng mắc trong quá trình thực hiện thu chi một số nội dung từ quỹ công đoàn và công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội. 

Ngày 22/11/2022, Liên đoàn lao động huyện Yên Châu đã tổ chức chức hội nghị tập huấn về công tác Đại hội công đoàn cơ sở, nhiệm kỳ 2023 – 2028 và nghiệp vụ kế toán công đoàn. Dự hội nghị, có đại diện lãnh đạo Ban tài chính LĐLĐ tỉnh, Lãnh đạo LĐLĐ huyện; các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch công đoàn và cán bộ phụ trách tài chính của 74 công đoàn cơ sở.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được triển khai các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của huyện về tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 – 2028 như các quy định, hướng dẫn, kế hoạch tổ chức. Trong đó, tập trung vào nội dung, phương thức và thời gian đại hội; cách thức xây dựng báo cáo chính trị và tham luận tại đại hội; đồng thời hướng dẫn chuẩn bị công tác về công tác nhân sự như: Tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng, độ tuổi tham gia lần đầu, độ tuổi tái cử, trình tự thực hiện quy trình nhân sự.... Hướng dẫn công tác tuyên truyền trước, trong, sau đại hội, một số nội dung phát sinh trong đại hội cũng như kinh nghiệm, phương pháp xử lý các tình huống thường gặp. Hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm kế toán công đoàn cơ sở và thông qua một số quyết định, văn bản, hướng dẫn mới trong lĩnh vực tài chính công đoàn.

Cũng tại Hội nghị các đại biểu đã được trao đổi thảo luận những vướng mắc trong quá trình thực hiện thu chi một số nội dung từ quỹ công đoàn và công tác chuẩn bị tổ chức đại hội.

Qua hội nghị tập huấn, giúp cho các cán bộ công đoàn nâng cao kiến thức, kỹ năng tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028, theo đúng quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam; đảm bảo công tác tài chính công đoàn để chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, người lao động.

Trần Sơn

 

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1