Hội nghị sơ kết 10 năm triển khai thực hiện mô hình nhóm liên gia tự quản về an ninh trật tự
Lượt xem: 139
UBND huyện Yên Châu đã tặng giấy khen cho 5 tập thể và 10 các nhân có thành tích trong 10 năm triển khai thực hiện mô hình nhóm liên gia tự quản về an ninh trật tự trên địa bàn huyện Yên Châu.

Chiều ngày 24/10/2019, UBND huyện Yên Châu tổ chức Hội nghị sơ kết 10 năm triển khai thực hiện mô hình nhóm liên gia tự quản về an ninh trật tự. Dự hội nghị, có thượng tá Trần Quang Ngũ - Phó trưởng phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc Công an tỉnh Sơn La; đồng chí Lù Văn Cường  - Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Châu.

Qua 10 năm triển khai mô hình nhóm liên gia tự quản về an ninh trật tự trên địa bàn huyện Yên Châu, đã đạt được hiệu quả thiết thực, tạo hiệu ứng lan tỏa trong quần chúng nhân dân, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.  Toàn huyện đã xây dựng được 1.190 nhóm liên gia tự quản ở 15/15 xã, thị trấn. Trong 10 năm qua, các nhóm liên gia tự quản đã cung cấp được 372 tin báo tố giác về tội phạm và các hành vi, vi phạm pháp luật, trong đó có 312 tin có giá trị về các hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy, đánh bạc, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, khai thác, vận chuyển trái phép lâm sản. Các nhóm liên gia tự quản cũng đã tổ chức hòa giải được 457 vụ mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân; quản lý, theo dõi, giúp đỡ 438 người nghiện ma túy sau cai nghiện, nhiều nhóm liên gia tự quản về an ninh trật tự đã tổ chức vận động, gây quỹ để hoạt động, điển hình tại xã Phiêng Khoài đã xây dựng được nguồn quỹ trên 1 tỷ đồng, tiêu biểu như ở các bản Kim Chung I, bản Kim Chung II, bản Hang Mon II, bản Kim Chung III và bản Cồn Huốt I.  Các nhóm liên gia tự quản về an ninh trật tự đã thường xuyên cùng với các lực lượng Công an viên, tổ an ninh nhân dân, tổ hòa giải tổ chức tuần tra đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn, từ các hoạt động trên, tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật, người nghiện ma túy, các vụ việc liên quan đến tranh chấp, mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân giảm đáng kể, công tác quản lý người nghiện, quản lý người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng đã nâng cao hiệu quả. Qua đó tinh thần đoàn kết nội bộ trong nhân dân được nâng cao, nhiều vụ việc liên quan đến an ninh trật tự được giải quyết ngay tại cơ sở.

Cũng tại hội nghị, UBND huyện Yên Châu đã tặng giấy khen cho 5 tập thể và 10 các nhân có thành tích trong 10 năm triển khai thực hiện mô hình nhóm liên gia tự quản về an ninh trật tự trên địa bàn huyện Yên Châu.  

                            

 Lừ Chương

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1