Yên Châu, 97 thanh niên lên đường nhập ngũ
Lượt xem: 203
Chủ tịch UBND huyện đã tặng giấy khen cho 06 tập thể và 11 cá nhân đã có thành tích trong thực hiện công tác tuyển quân năm 2020

Sáng ngày 13/02/2020, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Yên Châu long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2020, tiễn các thanh niên ưu tú của quê hương lên đường nhập ngũ. Dự buổi lễ, có đồng chí Lò Minh Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, đại diện lãnh đạo các phòng ban, ngành, đoàn thể huyện, đại diện các đơn vị nhận quân và cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn huyện đã về dự buổi lễ.

Toàn cảnh lễ giao nhận quân năm 2020

Lãnh đạo tỉnh, huyện tặng hoa cho các đơn vị nhận quân tại buổi lễ

Ngay từ sáng sớm, 97 tân binh đã được cấp ủy chính quyền 15 xã, thị trấn và người thân đưa đến tập trung đông đủ tại sân Ban chỉ huy Quân sự huyện để chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Để thực hiện tốt công tác tuyển quân năm 2020, với phương châm “Tuyển người nào, chắc người đó”, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã chủ động bám sát các văn bản, hướng dẫn chỉ đạo của cấp trên, tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan phối hợp với các tổ chức đoàn thể, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động đến các xã, bản, khu dân cư, các hộ gia đình, đặc biệt là các công dân trong độ tuổi nhập ngũ nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ, xây dựng quê hương, đất nước. Đồng thời chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế để đảm bảo công tác khám tuyển sức khỏe cho các thanh niên trước khi nhập ngũ theo đúng kế hoạch, công bằng và dân chủ. Qua khám tuyển, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã tuyển chọn ra 97 thanh niên đảm bảo các tiêu chuẩn về sức khỏe, trình độ văn hóa nhập ngũ, trong đó giao cho Quân sự 80 công dân và Công an 17 công dân, đạt 100% chỉ tiêu tỉnh giao.

Tại buổi lễ, đồng chí Hà Như Huệ - Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện mong muốn các tân binh tiếp tục phát huy truyền thống quê hương cách mạng ra sức tu dưỡng, rèn luyện, để phấn đấu xứng danh “Bộ đội cụ Hồ”. Đồng chí nói: Hôm nay 97 thanh niên lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ vinh quang bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, là niềm tự hào, là niềm vinh dự, góp phần tô thắm thêm những trang sử hào hùng của nhân dân các dân tộc huyện Yên Châu trong thời đại Hồ Chí Minh. Tiếp bước truyền thống quê hương Yên Châu anh hùng, hàng năm, hàng trăm thanh niên Yên Châu đã hăng hái lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ quân sự. Chỉ ít phút nữa chúng ta sẽ giao và tiễn đưa 97 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ. Tôi tin tưởng rằng các đơn vị nhận quân sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, cùng với địa phương, gia đình theo dõi, giáo dục, rèn luyện để các bạn trẻ nhanh chóng hòa nhập với môi trường quân đội, học tập, huấn luyện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tạo nguồn cán bộ cho cơ sở địa phương. Tôi đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các hội, đoàn thể và nhân dân các dân tộc trong huyện thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tiếp tục động viên, chăm lo, giúp đỡ các gia đình tân binh nói riêng, quân nhân nói chung để người tại ngũ yên tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao..."

Đại diện cho 97 thanh niên huyện nhà nhập ngũ lần này, tân binh Nguyễn Cảnh Hiếu - Tiểu khu 1, thị trấn Yên Châu đã hứa sẽ cố gắng phấn đấu rèn luyện hoàn thành tốt mọi nhiệm được giao. Đồng chí nói: Được đứng trong hàng ngũ quân đội, chúng cháu xin hứa với các quý vị đại biểu, các bác, các cô, các chú: Một, luôn phát huy truyền thống vẻ vang của lớp lớp cha anh đã đi trước, noi gương các anh hùng liệt sỹ, đoàn kết, thống nhất khắc phục mọi khó khăn, tham gia xây dựng quân đội ngày càng vững mạnh; Hai, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất truyền thống của bộ đội cụ Hồ, người chiến sỹ cách mạng, truyền thống của quê hương đất nước, tích cực học tập và rèn luyện nâng cao trình độ chính trị, kiên định với mục tiêu, lý tưởng của Đảng, tiếp thu và vận dụng sáng tạo kiến thức quân sự; Ba, nêu cao tinh thần tự giác, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội nói chung, nội quy, quy định của đơn vị huấn luyện nói riêng. Sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Cũng tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện các đồng chí thành viên hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, đã tặng hoa chúc mừng các thanh niên lên đường thực hiện tốt nhiệm vụ. Lễ giao nhận quân diễn ra trang trọng, nhanh gọn, an toàn, đúng quy định, 100% thanh niên hăng hái lên đường làm nhiệm vụ. Kết thúc buổi lễ, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã họp rút kinh nghiệm, thẳng thắn chỉ ra những tồn tại hạn chế trong đợt tuyển quân năm 2020, đồng thời tập trung thảo luận đề ra các giải pháp thực hiện tốt công tác tuyển quân những năm tiếp theo.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện đã tặng giấy khen cho 06 tập thể và 11 cá nhân đã có thành tích trong thực hiện công tác tuyển quân năm 2020.

Đ/c Hà Như Huệ - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các tập thể có có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác tuyển quân năm 2020

Hoàng Dương

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1