Yên Châu tưng bừng ngày hội tòng quân
Lượt xem: 94
Năm 2021, huyện Yên Châu có 113 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó 85 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự và 28 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ công an. 

        Trong không khí rộn ràng của những ngày đầu mới 2021, hòa chung với không khí tưng bừng của Ngày hội tòng quân, sáng ngày 03/3/2021, huyện Yên Châu đã long trọng tổ chức lễ giao quân năm 2021. Dự buổi lễ, có đồng chí Vàng A Lả - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, Đại tá Phùng Thế Hưng - Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sơn La, đồng chí Tòng Thế Anh - Bí thư huyện ủy, đồng chí Lù Văn Cường - Phó Bí thư, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể cùng 113 tân binh lên đường nhập ngũ. 

          Trước khi bước vào buổi lễ giao nhận quân năm nay, thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế huyện và nhân viên quân y Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã tiến hành đo thân nhiệt, phát khẩu trang cho các đại biểu và tân binh theo yêu cầu, đảm bảo an toàn dịch bệnh, cũng như thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của Bộ Y tế trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

          Ngay từ sáng sớm, khu vực Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã tưng bừng cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ. Các tân binh trong bộ quân phục mới, gọn gàng, khỏe khoắn, gương mặt tràn đầy niềm vui, phấn khởi trước giờ lên đường nhập ngũ. 

         Năm nay, vừa tốt nghiệp trường THPT nhưng thanh niên Vì Văn Hải - Xã Phiêng Khoài đã tình nguyện lên đường nhập ngũ để được tiếp tục phấn đấu, rèn luyện trong môi trường quân đội. Tân binh Vì Văn Hải chia sẻ: Trước khi được phát lệnh gọi nhập ngũ em cũng đã có dự định nộp đơn xin nhập ngũ. Cảm giác của em bây giờ có một chút bồi hồi, nhớ nhà. Nhưng em sẽ phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sớm về với gia đình.

          Theo chỉ tiêu cấp trên giao năm 2021, huyện Yên Châu bàn giao 85 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự và 28 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ công an. Qua phát lệnh, triệu tập, nhìn chung các thanh niên đều chấp hành nghiêm lệnh gọi nhập ngũ. Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã tổ chức bàn giao đủ quân số, đạt 100% chỉ tiêu cấp trên giao. Trong đó, Trung đoàn 174 sư đoàn 316 với 50 tân binh; Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh 15 tân binh; Bộ chỉ huy quân sự tỉnh 20 tân binh và Công an tỉnh 28 tân binh... 100% thanh niên lên đường nhập ngũ, đều đảm bảo các tiêu chuẩn về sức khỏe, trình độ văn hóa, cũng như phẩm chất chính trị, đạo đức và là đoàn viên đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

          Trong không khí trang trọng của lễ giao, nhận quân, thay mặt cho lãnh đạo Đảng, chính quyền, quân và nhân dân các dân tộc huyện nhà, đồng chí Lù Văn Cường - Phó Bí thư Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND đã phát biểu chia tay, động viên thanh niên trước giờ lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Đồng thời mong muốn các thanh niên của huyện tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng của quê hương đoàn kết, quyết tâm tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, trưởng thành hơn trong môi trường quân đội, công an.

         Thay mặt cho 113 thanh niên lên đường nhập ngũ nhận nhiệm vụ đợt này tân binh Hoàng Văn Đông - Xã Chiềng Đông chia sẻ: Trong tâm trạng chung bồi hồi xúc động của buổi lễ tòng quân hôm nay, được vinh dự trúng tuyển tham gia lực lượng vũ trang, chúng cháu xin hứa phát huy truyền thống bộ đội cụ Hồ của lớp lớp cha anh đi trước, noi gương các anh hùng, đoàn kết thống nhất, khắc phục mọi khó khăn tham gia xây dựng lực lượng vũ trang ngày càng vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Không ngừng tu dưỡng phẩm chất của bộ đội cụ Hồ, của chiến sỹ cách mạng, truyền thống của quê hương đất nước, tiếp tục học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chính trị, kiên định với mục tiêu lý tưởng của Đảng, tiếp thu vận dụng sáng tạo kiến thức quân sự. Nêu cao tinh thần tự giác, chấp hành nghiêm pháp luật nhà nước, kỷ luật quân đội, nội quy, quy định của đơn vị huấn luyện, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

        Để động viên các tân binh trước khi lên xe về đơn vị mới, các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội huyện đã tận tay trao tặng những bông hoa tươi thắm, những món quà ấm áp tình hậu phương. Chúc các tân binh luôn phát huy tốt truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ, xứng danh là những người con ưu tú của quê hương Yên Châu anh hùng.

          Cũng như nhiều gia đình khác có mặt từ rất sớm chị Quàng Thị Phong ở xã Sặp Vạt đến tiễn đưa đứa con trai mình lên đường làm nhiệm vụ. Không giấu niềm vinh dự, tự hào khi con trai được khoác trên mình bộ quân phục người lính. Chị Phong xúc động nói: Cảm ơn Đảng và Nhà nước quan tâm đến cháu lên đường nhập ngũ, chỉ mong sao cháu hoàn thành nhiệm vụ về nhà, ai cũng phấn khởi, cô cũng rất phấn khởi.

          Không khí ngày tòng quân đã rộn ràng, đặc biệt, mùa tòng quân đúng vào dịp tháng 3 - Tháng thanh niên nên khí thế tuổi trẻ lại càng thêm phần nhiệt huyết. Trong điều kiện toàn dân tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19, dẫu không tưng bừng cờ hoa chúc mừng, không tập trung đông người chúc tụng, chia tay... nhưng với khí thế từ trái tim, nhiệt huyết từ hành động cách mạng, 113 tân binh của huyện nhà - những tấm gương tiêu biểu của thế hệ trẻ đã, đang và sẽ làm rạng danh quê hương, đất nước khi chính thức khoác lên mình màu xanh áo lính, lên đường thực hiện nghĩa vụ cao quý, thiêng liêng nhất của Tuổi trẻ Việt Nam./.

Hoàng Dương, Hà Huyền

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1