Lãnh đạo huyện Yên Châu khen thưởng Công an huyện trong đấu tranh với tội phạm ma túy và tội phạm cướp giật tài sản
Lượt xem: 126
UBND huyện đã tặng giấy khen cho 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh các chuyên án.

Sáng ngày 22/3/2021, lãnh đạo huyện Yên Châu tổ chức lễ trao thưởng thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án 221YC và chuyên án 321CG đấu tranh với tội phạm ma túy và tội phạm cướp giật tài sản cho các cán bộ, chiến sỹ công huyện. Đến dự buổi lễ, có đồng chí Tòng Thế Anh - Bí thư huyện ủy, đồng chí Lù Văn Cường - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo một số phòng, ban chuyên môn của huyện.

Toàn cảnh hội nghị

Theo đó, trong chuyên án 221YC, sau khi xác minh, thu thập đầy đủ tài liệu về tin báo của quần chúng nhân dân phát hiện một đối tượng khả nghi sẽ vận chuyển trái phép số lượng lớn chất ma túy từ xã Chiềng Khừa, huyện Mộc Châu qua địa bàn huyện Yên Châu để đi về các tỉnh miền xuôi tiêu thụ, ngày 23/2/2021, tại bản Hua Đán, xã Tú Nang, huyện Yên Châu, tổ công tác của Ban chuyên án, Công an huyện đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ bắt quả tang đối tượng Thào A Su, sinh năm 1987, trú tại bản Sa Lú, xã Chiềng Khừa, huyện Mộc Châu đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 800 viên nén ma túy tổng hợp, có khối lượng 80,91gam và một số vật chứng lên quan khác. Đối với chuyên án cướp giật tài sản 321CG, trong thời gian từ ngày 10 - 19/3/2021, Công an huyện nhận được 2 tin báo của quần chúng nhân dân về việc bị hai đối tượng đi xe máy cướp giật tài sản khi đang lưu thông trên đường. Sau khi xác minh, tổ công tác Công an huyện đã đồng bộ áp dụng các biện pháp nghiệp vụ làm rõ các đối tượng, đến ngày 20/3/2021, lực lượng công an huyện bắt giữ 2 đối tượng là Phan Tuấn Anh, sinh năm 2004, trú tại tổ 8, phường Chiềng Sinh, thành phố Sơn La và Đào Nhật Thăng, sinh năm 2005, trú tại Tiểu khu 11, xã Hát Lót, huyện Mai Sơn cùng các phương tiện gây án gồm: 01 xe máy, 01 gậy rút ba khúc bằng kim loại, 01 điện thoại di động và một số vật chứng có liên quan. Tại cơ quan công an hai đối tượng đã khai nhận hành vi phạm pháp của mình. Hiện cả hai chuyên án trên đang được cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Tặng hoa chúc mừng cán bộ, chiến sỹ Công an huyện, đồng chí Tòng Thế Anh đã biểu dương, đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện trong việc nhanh chóng điều tra, làm rõ và bắt giữ, triệt xóa các vụ án trong thời gian qua, đồng thời đề nghị cán bộ, chiến sỹ Công an huyện tiếp tục nêu cao tinh thần cảnh giác, nắm chắc tình hình tại các địa bàn trọng điểm, đặc biệt các xã biên giới, thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh các chuyên án.

Đồng chí Tòng Thế Anh - Bí thư huyện ủy, đồng chí Lù Văn Cường - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện tặng hoa và trao giấy khen chúc mừng các chiến sỹ có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án 221YC và 321CG

Hoàng Dương

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1