Lãnh đạo huyện Yên Châu khen thưởng đột xuất Công an huyện điều tra, phá thành công vụ án giết người
Lượt xem: 152
UBND huyện đã tặng giấy khen cho 09 cán bộ, chiến sỹ của đơn vị tham gia trực tiếp phá án

Chiều ngày 31/8/2021, đồng chí Lù Văn Cường - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện cùng đoàn công tác của huyện đã đến động viên, khen thưởng đột xuất cán bộ, chiến sỹ Công an huyện về thành tích trong điều tra, phá thành công vụ án giết người trong thời gian ngắn.

Theo đó, vào 17h30 ngày 21/8/2021, Công an huyện Yên Châu đã tiếp nhận tin báo của công an xã Yên Sơn với nội dung vào khoảng 16h30 phút cùng tại bản Quỳnh Sơn, xã Yên Sơn xảy ra vụ xô xát, đánh nhau giữa nhóm thanh niên trú tại Bản Chi, xã Chiềng Lương, huyện Mai Sơn và nhóm thanh niên bản Quỳnh Sơn, xã Yên Sơn, hậu quả làm 01 người chết, 01 người bị thương, sau khi gây án các đối tượng đã bỏ trốn. Công an huyện đã nhanh huy động lực lượng chia thành các tổ công tác nhanh chóng bảo vệ hiện trường, cấp cứu người bị thương, truy tìm đối lượng và hung khí. Đến 21h cùng ngày, đơn vị cảnh sát điều tra công an huyện đã xác định và bắt giữ được 05 đối tượng liên quan, qua đấu tranh xác minh đã xác định được đối tượng Lò Văn Tiên sinh năm 2005 trú tại Bản Chi, xã Chiềng Lương chính là hung thủ. Đối tượng khai nhận do trong quá trình đến bản Quỳnh Sơn, xã Yên Sơn ăn cơm tại nhà anh Lò Văn Hơm đã xảy ra mâu thuẫn với La Văn Năm sinh năm 2000 và Lò Văn Hướng sinh năm 2005 cùng trú tại bản Quỳnh Sơn dẫn đến xô xát, đánh nhau. Đối tượng Lò Văn Tiên đã dùng dao nhọn có sẵn trong nhà anh Hơm đâm Lò Văn Năm và Lò Văn Hướng. Hậu quả, làm Lò Văn Năm chết, Lò Văn Hướng bị thương phải đưa đi cấp cứu. Sau khi gây án, đối tượng đã bỏ trốn và vứt con dao cạnh rừng tre thuộc bản Quỳnh Châu, xã Yên Sơn và đã được lực lượng Công an phát hiện và thu giữ. Công an huyện Yên Châu đã bàn giao cho phòng PC02 Công an tỉnh chủ trì khám nghiệm, điều tra, giải quyết theo thẩm quyền.

Với thành tích trên, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 09 cán bộ, chiến sỹ của đơn vị tham gia trực tiếp phá án. Tại buổi lễ khen thưởng, đồng chí Lù Văn Cường - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đã nhiệt liệt biểu dương tinh thần kiên quyết đấu tranh phòng, chống tội phạm của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện trong thời gian vừa qua. Đồng thời mong rằng trong thời gian tới cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Yên Châu sẽ tiếp tục phát huy những thành tích giành nhiều thắng lợi trên mặt trận phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự và bình yên cuộc sống cho nhân dân.

Đồng chí Lù Văn Cường - Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho cán bộ chiến sỹ tham gia chuyên án

Trần Sơn

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1