Ra quân hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6
Lượt xem: 180
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vì Văn Ngọc – Phó Chủ tịch UBND huyện kêu gọi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân, mỗi thành viên trong cộng đồng là một thành viên tích cực trong cuộc chiến phòng, chống ma túy trên địa bàn nâng cao nhận thức về tác hại của ma túy đối với mỗi người và xã hội.

Sáng ngày 27/6/2022, UBND huyện Yên Châu đã tổ chức Ra quân hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy”, “Ngày Quốc tế và ngày toàn dân phòng, chống ma túy” 26/6. Dự và phát biểu khai mạc tại buổi lễ có đồng Đồng chí Vì Văn Ngọc - Phó chủ tịch UBND huyện. Tham gia buổi Lễ có hơn 200 cán bộ, chiến sỹ, cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị, đoàn viên thanh niên các xã: Viêng Lán và thị trấn Yên Châu.

Thời gian qua, huyện Yên Châu đã nỗ lực, quan tâm chỉ đạo, các ngành, các cấp triển khai nhiều giải pháp đồng bộ phòng, chống tệ nạn ma túy. Từ đầu năm đến nay, các lực lượng đấu tranh phòng chống ma túy trên địa bàn huyện đã bắt giữ triệt xóa 31 vụ tàng trữ, mua bán, vận chuyển, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, với 44 đối tượng; thu giữ 2,4 kg hê rô in; 41.749 viên hồng phiến; 1 kg ma túy dạng đá; 88,5 triệu đồng và nhiều vật chứng khác có liên quan. Đến nay, toàn huyện có 229/314 đơn vị không có ma túy; 4/15 xã không có ma túy (108/182 bản không có ma túy). Hiện nay, huyện có 111 người nghiện ma túy và 50 người sử dụng trái phép chất ma túy, trong đó 25,2% người nghiện có độ tuổi dưới 30 tuổi, 74,8% trên 30 tuổi. Hưởng ứng ngày Quốc tế và ngày toàn dân phòng, chống ma túy năm nay, với thông điệp: "Vì một xã hội tốt đẹp. Hãy cùng nhau ngăn chặn ma túy", “Không để ma túy xâm nhập học đường”, “Tuổi trẻ hãy tránh xa ma túy, nói không với ma túy”; huyện Yên Châu yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về phòng, chống ma túy cho người dân. Huy động toàn dân tham gia tố giác, phát giác tội phạm ma túy, tệ nạn ma túy; tăng cường đấu tranh, triệt xóa các điểm ma túy, các đối tượng buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy…

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vì Văn Ngọc – Phó Chủ tịch UBND huyện kêu gọi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân, mỗi thành viên trong cộng đồng là một thành viên tích cực trong cuộc chiến phòng, chống ma túy trên địa bàn nâng cao nhận thức về tác hại của ma túy đối với mỗi người và xã hội. Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng chống, ma túy, quản lý đối tượng cai nghiện ma túy trong thời gian tới, tôi trân trọng đề nghị: Các cơ quan, đơn vị tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức xã hội về ma túy; phát huy sức mạnh phong trào toàn dân phát hiện tố giác tội phạm ma túy; thực hiện các biện pháp phòng ngừa việc lạm dụng các chất gây nghiện, chất hướng thần và sử dụng sai mục đích các loại tiền chất. Các xã, thị trấn tăng cường quản lý người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy, quản lý địa bàn, giúp đỡ người nghiện cai nghiện, tìm việc làm hòa nhập cộng đồng; mỗi đoàn thể xã hội cần xây dựng một chương trình về phòng, chống ma túy và giúp đỡ người nghiện ma túy thiết thực; gắn công tác phòng chống ma túy với cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Nhân dịp buổi lễ ra quân hôm nay, tôi kêu gọi toàn thể các đồng chí và nhân dân trong huyện, hãy tích cực hưởng ứng Tháng Hành động phòng chống ma túy bằng một việc làm thiết thực. Toàn dân “hãy bảo vệ thế hệ trẻ khỏi hiểm họa ma túy”, “Cộng đồng chung tay hỗ trợ người nghiện ma túy”.

 Ngay sau Lễ ra quân, cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên thanh niên đã tham gia diễu hành, tuyên truyền lưu động dọc tuyến đường quốc lộ 6 từ xã Chiềng Đông, Chiềng Sàng, Chiềng Pằn, Viêng Lán, Sặp Vạt, Chiềng Hặc và xã Tú Nang.

Lừ Chương

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1