Nữ Đại úy Công an huyện tận tụy với công việc
Lượt xem: 321
Công việc chính của Đại úy Hiền là lấy mẫu vân tay của công dân. Với việc thường xuyên thực hiện, chị có kinh nghiệm trong việc lấy mẫu nhanh và chính xác. Trung bình, mỗi ngày, Tổ cấp CCCD của Đại úy Hiền thực hiện được 500 -600 hồ sơ, cao điểm lên đến 800 hồ sơ/ngày, góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành sớm việc cấp CCCD trên địa bàn huyện.

Thời tiết những ngày cuối tháng 5 trên mảnh đất Yên Châu anh hùng nắng nóng, oi bức, công việc càng thêm vất vả nhưng nữ Đại úy Lường Minh Hiền, cán bộ Đội quản lý hành chính (Công an huyện Yên Châu) cùng với những đồng đội của mình vẫn ngày ngày miệt mài, gấp rút để sớm hoàn thành việc cấp căn cước công dân (CCCD) điện tử gắn chíp cho người dân trên địa bàn huyện. Khó khăn, vất vả nhưng với tinh thần vượt khó, tận tụy với công việc, Đại úy Hiền cùng đồng đội của mình đã và đang làm tốt nhiệm vụ cao cả được Nhà nước giao phó.

Ngay từ khi được đơn vị lựa chọn là cán bộ chủ lực trong Tổ cấp CCCD lưu động, Đại úy Hiền đã xác định khối lượng công việc lớn, diễn ra trong thời gian dài nên chị chuẩn bị tinh thần sẵn sàng, nhiệt huyết cống hiến. Bước vào công tác chuẩn bị cho đợt cấp căn cước công dân, Đại úy Hiền cùng một đồng đội được lãnh đạo đơn vị tin tưởng phân công về Hà Nội để trực tiếp tham gia lớp tập huấn cấp CCCD do Bộ Công an tổ chức. Tiếp thu những kiến thức, nội dung qua đợt tập huấn, Đại úy cùng đồng đội về đơn vị đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn các thành viên trong Tổ CCCD của đơn vị những kiến thức, cách sử dụng trang thiết bị, kỹ năng để thực hiện nhiệm vụ. Sau 1 tuần tập huấn, các thành viên trong Tổ cấp CCCD đều nắm chắc các quy trình thực hiện từ tiếp nhận hồ sơ, đối chiếu, lấy thông tin, lăn tay, chụp ảnh, phân loại, lọc thẻ... tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai thực hiện trong thực tế.

Công an huyện Yên Châu có 2 Tổ cấp CCCD, với 18 thành viên chủ chốt, trong đó chỉ có 2 nữ và đồng chí Hiền là một trong số đó. Ngày 26/02/2021, Tổ cấp CCCD của Công an huyện Yên Châu ra quân triển khai cấp CCCD cho các lão thành cách mạng, các đồng chí trong Ban Thường vụ của huyện. Những ngày đầu, với Đại úy Hiền và đồng đội, công việc diễn ra khá thuận lợi. Đến ngày 15/3/2021, các Tổ thực hiện cấp CCCD cho học sinh Trường THPT Yên Châu, cũng từ thời điểm này, phương châm “làm hết việc nhưng không hết giờ” của Đại úy Hiền và đồng đội bắt đầu. Những ca làm việc “thâu đêm, suốt sáng” khiến đồng chí Hiền chưa thực sự quen nên khá là mệt mỏi, áp lực. Nhưng sau một thời gian, khi đã quen thuộc thì chị thêm hăng say, nhiệt huyết với nhiệm vụ.

Làm việc tại các xã gần trung tâm huyện, hết ca làm việc Đại úy Hiền còn có thể tranh thủ về nhà để chăm lo cho gia đình của mình. Nhưng khi đi làm những xã vùng sâu, vùng biên giới, hay thậm chí, đến từng bản vùng cao cách trung tâm xã 20 - 30km đường đất để thực hiện cấp CCCD lưu động cho bà con tại bản như Co Lắc (Chiềng Tường)... chuyến công tác của chị kéo dài có khi 2 - 3 tuần mới được gặp gia đình. Không những vậy, Đại úy Hiền cùng đồng đội phải tự chuẩn bị chăn, màn, đồ dùng để ăn, ngủ, nghỉ tại những nơi cấp CCCD lưu động. Chỗ ăn, ngủ, nghỉ thiếu thốn; những bữa cơm nấu vội, rồi tranh thủ thay phiên nhau dùng bữa để đảm bảo Tổ cấp CCCD hoạt động 24/24 giờ, không để người dân phải chờ đợi lâu là tất cả tinh thần, trách nhiệm của Đại úy Hiền và đồng đội khi thực hiện nhiệm vụ.  

Đại úy Hiền chia sẻ: Niềm vui lớn nhất trong quá trình thực hiện CCCD đó là chúng tôi được bà con thấu hiểu và chia sẻ. Người dân đông, nhưng ai đến làm CCCD cũng chờ đợi đến lượt, không phàn nàn hay có thái độ với lực lượng thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt, những món quà giản dị từ hoa quả của bà con như lời động viên, khích lệ chúng tôi khiến cả Tổ đều cảm thấy được bà con quan tâm, chia sẻ và tiếp sức mạnh để chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.  

Công việc chính của Đại úy Hiền là lấy mẫu vân tay của công dân. Với việc thường xuyên thực hiện, chị có kinh nghiệm trong việc lấy mẫu nhanh và chính xác. Trung bình, mỗi ngày, Tổ cấp CCCD của Đại úy Hiền thực hiện được 500 -600 hồ sơ, cao điểm lên đến 800 hồ sơ/ngày, góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành sớm việc cấp CCCD trên địa bàn huyện.

Với Đại úy Hiền, tham gia thực hiện nhiệm vụ CCCD không chỉ là cơ hội để bản thân chị trau dồi thêm kinh nghiệm trong việc thực hiện công tác chuyên môn mà còn là niềm vinh dự, tự hào của một nữ cán bộ được góp sức thực hiện Chiến dịch lớn của Bộ Công an. Tin tưởng rằng, su tận tình, trách nhiệm và nhiệt huyết trong công việc, Đại úy Lường Minh Hiền cùng đồng đội của mình đã và đang cống hiến hết sức thực hiện nhiệm vụ cao cả, góp phần đặt nền móng vững chắc vì một nền tảng công dân số của huyện, của tỉnh và đất nước.

Công an huyện Yên Châu

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1