Cán bộ hội phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc
Lượt xem: 294
Chị Hình còn là một hội viên tích cực, tiêu biểu, tổng kết Chi hội phụ nữ bản nhiệm kỳ 2021-2026 chị được 140/140 hội viên trong chị hội giới thiệu bầu giữ chức vụ Chi hội phó, trong công tác hội chị luôn nhiệt tình trách nhiệm và đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào thi đua của Hội, chị thường xuyên vận động hội viên cùng tham gia sinh hoạt cùng nhau xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế có hiệu quả.

Chị Hoàng Thị Hình, Chi hội phó Chi hội phụ nữ bản Tà Làng Thấp, xã Tú Nang, huyện Yên Châu, được biết đến là một phụ nữ rất năng động, tích cực học tập, làm kinh tế giỏi, gia đình hòa thuận, con cái chăm ngoan học giỏi. Là một cán bộ hội luôn nhiệt tình, trách nhiệm, đồng thời là tấm gương sáng cho những hội viên khác noi theo trong phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Sinh năm 1983, trong một gia đình thuần nông, nhưng được bố mẹ khuyến khích đi học, tạo điều kiện cho học trường chuyên nghiệp, năm 2003 tốt nghiệp chương trình y tá bản về chị tình nguyện làm ý tá của bản Tà Làng Thấp, tuy còn trẻ tuổi, phụ cấp ít nhưng chị vẫn luôn nêu cao trách nhiệm, nhiệt tình, hoàn thành công việc bằng cả tấm lòng, trái tim nên luôn được nhân dân trên địa bàn yêu quý.

 

Chị Hoàng Thị Hình đang chăm sóc vườn cây của gia đình

 

Đến năm 2006 chị xây dựng gia đình, rồi sinh con, tham gia sinh hoạt tại Chi hội phụ nữ bản và chị vẫn tiếp tục làm công việc của y tá bản. Tuy nhiên với thu nhập từ làm nương ngô không đảm bảo cuộc sống gia đình, những năm đó gia đình chị gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế, khi anh chị ra ở riêng và sinh con đầu lòng cuộc sống đã khó nay lại còn khó khăn hơn vì chị phải vừa làm vừa chăm con. Năm 2012 chị mạnh dạn bàn với chồng cho chị đi học thêm trung cấp dược sỹ, đến năm 2015 ra trường, chị mạnh dạn vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội huyện do Hội phụ nữ xã ủy nhiệm cho hội viên vay, gia đình chị có vốn mở rộng cửa hàng bán tạp hóa, kết hợp bán thuốc tây, từ đó đã cho thu nhập từ 50 - 70 triệu đồng/năm. Sau đó chị lại khuyến khích chồng tham gia các lớp học nâng cao trình độ lý luận, chuyên môn, tích cực tham gia các lớp tập huấn áp dụng khoa học kỹ thuật do các ngành tổ chức, tham gia công tác xã hội, cùng nhau chăm sóc, tạo điều kiện tốt nhất cho 02 con gái được chăm sóc, học tập, hàng năm đều đạt danh hiệu học sinh tiên tiến trở lên. Khi đó Hội Liên hiệp phụ nữ xã Tú Nang là một trong những cơ sở đông hội viên, đông chi hội, đã cụ thể hóa các chỉ tiêu thi đua thành các phong trào thiết thực, phù hợp với điều kiện của cơ sở, đã khuyến khích, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên tham gia như: Phong trào Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc; Phong trào Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình; Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch; Xây dựng nông thôn mới.... Năm 2016 thực hiện các chủ trương của tỉnh về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, trồng cây ăn quả trên đất dốc, một lần nữa chị bàn với chồng mở rộng thêm các hoạt động tăng thu nhập cho gia đình bằng việc sử dụng tiền lãi từ bán hàng và vay thêm nguồn vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện Yên Châu thông qua Hội phụ nữ xã để đầu tư cải tạo gần 2ha diện tích vườn tạp, đất đồi của bố mẹ cho để trồng hơn 600 cây ăn quả các loại (gồm xoài, nhãn, mít), kết hợp đào ao nuôi cá, tích nước tưới cây, từ năm 2019 đến nay đã cho thu thêm từ trồng cây ăn quả 70 - 100 triệu đồng/năm. Nhưng với bản tính cần cù, chăm chỉ vợ chồng anh chị đã cùng nhau xây dựng nền tảng từ đôi bàn tay trắng, từ năm 2019 đến nay đã có thu nhập ổn định. Chị tâm sự mặc dù từ năm 2020 đến nay do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19 phương tiện giao thông không thông suất, giá cả hàng hóa không ổn định, nhưng may thời đi học cũng quen nhiều bạn bè, với lại bán hàng tạp hóa quen nhiều các mối buôn bán nên các sản phẩm như xoài, mít, nhãn nhà chị vẫn tiêu thụ đều. Đồng thời chị còn giới thiệu tiêu thụ cho người thân, bạn bè lân cận, chị luôn ý thức được muốn việc phát triển kinh tế làm giàu cho gia đình là phải có kiến thức, làm vườn phải biết áp dụng khoa học kỹ thuật mới cho năng suất cao, hiểu biết thị trường, mở rộng các mối quan hệ, các cụ dạy là “Buôn có bạn, bán có phường”, những điều đó rất cần quan trọng.

 

Ngoài việc phát triển kinh tế gia đình, chị Hình còn là một hội viên tích cực, tiêu biểu, tổng kết Chi hội phụ nữ bản nhiệm kỳ 2021-2026 chị được 140/140 hội viên trong chị hội giới thiệu bầu giữ chức vụ Chi hội phó, trong công tác hội chị luôn nhiệt tình trách nhiệm và đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào thi đua của Hội, chị thường xuyên vận động hội viên cùng tham gia sinh hoạt cùng nhau xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế có hiệu quả. Bản thân và gia đình chị luôn chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, tích cực tham gia các hoạt động ở địa phương. Nhiều năm liền gia đình chị đạt danh hiệu gia đình văn hoá, bản thân chị được Hội liên hiệp phụ nữ các cấp biểu dương là gương điển hình tiên tiến trong phong trào Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc. Chị Hoàng Thị Hình được chi hội, chi bộ, cấp ủy, chính quyền địa phương và Hội cấp trên đánh giá là gương phụ nữ tiêu biểu trong các phong trào thi đua của Hội không chỉ xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, chị còn luôn nêu cao tinh thần đoàn kết giúp đỡ các hội viên khác cùng phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo, khuyên khích được nhiều phụ nữ tích cực tham gia các nhiệm vụ, phong trào do hội phát động, chị xứng đáng đạt danh hiệu phụ nữ tiêu biểu.

 

Có thể nói, chị Hoàng Thị Hình là tấm gương điển hình về tinh thần tích cực học tập, sáng tạo trong lao động sản xuất, xây dựng gia đình hạnh phúc, chị đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ nông thôn thời kỳ mới, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo./.

 

                                                                      Hoàng Anh (Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Yên Châu)

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1