Phiên họp thứ 24 - UBND huyện khóa XX
Lượt xem: 87

Chiều ngày 23/5/2018, UBND huyện đã tổ chức phiên họp thứ 24 nhằm đánh giá kết quả thực hiện công tác tháng 5 và triển khai nhiệm vụ công tác tháng 6/2018. Đồng chí Hà Như Huệ - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì phiên họp.

Trong tháng 5, điều kiện thời tiết thuận lợi nên diện tích lúa xuân và cây màu nhìn chung sinh trưởng và phát triển tốt, nhân dân đã làm cỏ, bón phân cho lúa đợt 2 được 788 ha, hiện lúa xuân đang trong giai đoạn đứng cái làm đòng. Cơ cấu cây trồng có nhiều chuyển biến tích cực, đặc biệt là cây ăn quả. Trong tháng nhân dân cũng đã tiến hành thu hoạch ước đạt 200 tấn búp chè, 4.602 tấn quả các loại, trong đó: Mận 2.680 tấn, xoài 30 tấn, chuối 1.770 tấn, bưởi 122 tấn, 100.000 tấn mía trong niên vụ 2017 - 2018. Công tác xây dựng nông thôn mới, tài nguyên môi trường, đầu tư xây dựng cơ bản, bồi thường giải pháp mặt bằng,... được quan tâm thực hiện. Tổng thu ngân sách nhà nước ước thực hiện trong tháng 5 đạt 41.880 triệu đồng,  trong đó thu trên địa bàn 3.180 triệu đồng, lũy kế thu ngân sách trên địa bàn từ đầu năm đạt 15.947 triệu bằng 39% dự toán giao. Các chế độ, chính sách xã hội, giải quyết việc làm, tình hình tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo được triển khai kịp thời. An ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn được ổn định. Trong tháng trên địa bàn huyện đã xảy ra mưa to, gió lốc gây thiệt hại về tài sản và hoa màu của nhân dân, ước thiệt hại trên 150 triệu đồng. Ngay sau khi thiên tai xảy ra UBND huyện đã chỉ đạo khắc phục thiệt hại, đồng thời vận động nhân dân trong bản giúp các hộ gia đình bị thiệt hại tu sửa nhà cửa, ổn định sản xuất. Tại phiên họp các đại biểu cũng đã thảo luận, tháo gỡ những vướng mắc còn tồn tại như tình trạng lấn chiếm hành lang giao thông, giải phóng mặt bằng, chăm lo đời sống cho người dân tái định cư, tình trạng khai thác lâm sản trái phép, thực hiện chế độ chi trả dịch vụ môi trường rừng còn bất cập,...

Kết luận phiên họp, đồng chí Hà Như Huệ đề nghị các xã, thị trấn tập trung thực hiện các đề án, chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trên tất cả các lĩnh vực, đảm bảo chất lượng, phấn đấu hoàn thành và vượt các chỉ tiêu. Tập trung vào một số nội dung lớn như chương trình xây dựng nông thôn mới, đẩy mạnh cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí. Đồng chí nói: Về phòng chống bão lũ giảm nhẹ thiên tai, thiên tai có diễn biến phức tạp, khó lường đề nghị các đồng chí tiếp tục rà soát các điểm có tiềm ẩn nguy cơ để có biện pháp phòng tránh. Việc chuyển đổi cây trồng hiện nay đang tạo nên phong trào rất lớn đề nghị các đồng chí sớm tham mưu để thực hiện các chính  sách theo nghị quyết của HĐND tỉnh để hỗ trợ người dân kịp thời, đặc biệt là việc tiêu thụ sản phẩm, chủ trương của tỉnh là thành lập các hợp tác xã để người dân sản xuất theo chuỗi liên kết an toàn thực phẩm, như vậy mới nâng cao được giá trị sản phẩm, để dần dần cấp mã vùng trồng sau đó mới có thể gắn với tiêu thụ được,.... trong tháng 6 sẽ tổ chức hội xoài đề nghị các xã, thị trấn bố trí mỗi xã một gian hàng để giới thiệu sản phẩm của địa phương và chuẩn bị lực lượng tham gia để hội xoài thành công.

 Hoàng Dương

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1