Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri xã Chiềng Hặc trước kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa XIV
Lượt xem: 173
Sáng ngày 22/10/2018, tổ đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Quản Thị Dung - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Châu làm tổ trưởng đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Chiềng Hặc trước kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa XIV. 


Sáng ngày 22/10/2018, tổ đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Quản Thị Dung - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Châu làm tổ trưởng đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Chiềng Hặc trước kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa XIV. 

Sau khi nghe lãnh đạo xã báocáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng,an ninh 9 tháng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo dự kiến nội dung, thời gian, địa điểm tổ chức kỳ họp thứ 7 cử đã có 10 lượt cử tri xã Chiềng Hặc kiến nghị với tổ đại biểu về những nội dung liên quan đến chế độ,chính sách an sinh xã hội như:  Đề nghị hỗ trợ kinh phí xây dựng mới, nâng cấp cầu treo, đường giao thông nông thôn đếncác bản, hỗ trợ kéo điện lưới quốc gia và hệ thống nước tự chảy để người dân sinh hoạt. Đề nghị có giải pháp xử lý  tìnhtrạng sử dụng thuốc bảo vệ thực vật tràn lan trên địa bàn. Ông Lò Văn Cô - Cử tri bản Cang xã Chiềng Hặc nói: Thứ nhất, nhà nước quan tâm đầu tư điện lưới quốc gia, điện sinh hoạt cho bà con nhân dân đây là niềm khát khao lớn nhất của bà con từ xưa đến nay.Thứ 2 Bản Cang cách trung tâm xã Chiềng Hặc khoảng 5km, đường từ bản đến xã là đường đất. Hàng năm đến mùa mưa lũ bị hư hỏng nặng, đề nghị nhà nước quan tâm hỗ trợ vốn duy tu bảo dưỡng đường bộ, cứ đến mùa mưa lũ hư hỏng nặng, nhân dân phải tốn nhiều công sức để tu sửa. Thứ 3 điều kiện tự nhiên, thiên nhiên rất khókhăn, đặc biệt là nước sinh hoạt, cả bản đang dùng chung một nguồn nước mó, hết mùa mưa nước chảy rất ít, hệ thống tự chảy được đầu tư xây dựng từ năm 2000,qua quá trình sử dụng đã lâu, có nhiều hỏng hóc, hệ thống lọc nước thì không có đề nghị nhà nước quan tâm nước sinh hoạt cho nhân dân và khảo sát xây dựng hệthống tự chảy mới cho các hộ dân.


Những đề nghị, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền đã được các đồng chí lãnh đạo UBND xã và huyện tiếp thu, giải đáp trực tiếp tại hội nghị. Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh đồng chí Quản Thị Dung đã tiếp thu các kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Đồng chí ghi nhận những kết quả mà xã Chiềng Hặc đã đạt được trong 9 tháng đầu năm, Đồngthời đề nghị xã tiếp tục khắc phục thiệt hại do thiên tai, mưa lũ trên địa bàn,giải quyết dứt điểm những vướng mắc của nhân dân ngay từ cơ sở, tiếp tục quantâm thực hiện tốt các chế độ, chính sách đến với người dân trên địa bàn xã, hoànthành tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội 3 tháng cuối năm.


Hoàng Dương


Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1