Tổ đại biểu số 6 - HĐND huyện tiếp xúc với cử tri xã Chiềng Pằn
Lượt xem: 146
Cử tri xã Chiềng Pằn đã có 9 lượt tham gia kiến nghị với tổ đại biểu những nội dung liên quan đến chế độ, chính sách, an sinh xã hội như: Hỗ trợ kinh phí xây dựng, nâng cấp nhà văn hóa, trạm y tế xã, cầu treo, đường giao thông nông thôn đến các bản, chi trả dịch vụ môi trường rừng, thẻ bảo hiểm y tế,....

Sáng ngày 04/6/2019, tổ đại biểu số 6 - HĐND huyện do đồng chí Lường Trung Hiếu - Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Châu làm tổ trưởng đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Chiềng Pằn trước kỳ họp thứ 8 - HĐND huyện khóa XX.

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Chiềng Pằn

Tại buổi tiếp xúc, tổ đại biểu HĐND huyện đã thông báo với cử tri dự kiến nội dung, thời gian, địa điểm tổ chức kỳ họp thứ 8 - HĐND huyện khóa XX và thông báo kết quả giải quyết, trả lời ý kiến của các cấp, các ngành đối với những kiến nghị của cử tri xã trước, trong kỳ họp thứ 7 - HĐND huyện khóa XX. Đồng thời khái quát một số kết quả nổi bật trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, đầu tư công trên địa bàn huyện thời gian qua, cũng như nội dung phương hướng trọng tâm trong thời gian tới. Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cử tri xã Chiềng Pằn đã có 9 lượt tham gia kiến nghị với tổ đại biểu những nội dung liên quan đến chế độ, chính sách, an sinh xã hội như: Hỗ trợ kinh phí xây dựng, nâng cấp nhà văn hóa, trạm y tế xã, cầu treo, đường giao thông nông thôn đến các bản, chi trả dịch vụ môi trường rừng, thẻ bảo hiểm y tế,....

Cử tri Quàng Văn Tiến - Bản Boong, xã Chiềng Pằn nói: Phai Phăn trên địa bàn bản còn thấp, kiến nghị lên tổ đại biểu xem xét hỗ trợ nâng lên khoảng 30 phân mới đủ nước vào mương vì mương chảy rất yếu, mọi năm bà con thiếu nước để tưới tiêu ruộng. Thứ hai về xây dựng nông thôn mới, bản chúng tôi kiến nghị hỗ trợ vốn cho bản để làm nhà văn hóa bản.

Cử tri Trần Thị Loan - Bản Cung giao thông nói: Hiện nay một số hộ gia đình chúng tôi được nhận chăm sóc và phát triển, bảo tồn nguồn gen quý hiếm của giống xoài tròn Yên Châu. Đề nghị các cấp có thẩm quyền hỗ trợ chúng tôi về kỹ thuật chăm sóc để làm sao phát huy được hiệu quả trong thời gian sớm nhất.

Những vướng mắc, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền đã được đồng chí lãnh đạo UBND xã và tổ đại biểu tiếp thu, giải đáp trực tiếp tại hội nghị. Đồng thời, tổ đại biểu cũng đề nghị chính quyền các bản tiếp tục thực hiện tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội đã đề ra. Tiếp tục quan tâm thực hiện tốt các chế độ, chính sách đến với người dân, giải quyết dứt điểm những vướng mắc của nhân dân ngay từ cơ sở.

Đồng chí Lường Trung Hiếu - Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Châu trả lời các ý kiến kiến nghị của cử tri

Hoàng Dương

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1