Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri xã Chiềng Đông sau kỳ họp thứ 9 - HĐND tỉnh khóa XIV nhiệm kỳ 2016 - 2019
Lượt xem: 134
Cử tri xã Chiềng Đông đã có nhiều lượt ý kiến tham gia kiến nghị với tổ đại biểu những nội dung liên quan đến chế độ, chính sách, an sinh xã hội như: Đề nghị hỗ trợ kinh phí xây dựng, nâng cấp đường giao thông nông thôn, nhà văn hóa bản, nhà trẻ, mương phai, đường dẫn nước để phục vụ sản xuất của người dân...

Sáng ngày 14/8/2019, tổ đại biểu HĐND tỉnh số 5 do đồng chí Quản Thị Dung - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Châu làm tổ trưởng đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Chiềng Đông sau kỳ họp thứ 9 - HĐND tỉnh khóa XIV. Dự buổi tiếp xúc có các đồng chí Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, xã, tổ đại biểu HĐND huyện ứng cử tại xã Chiềng Đông, cùng đại diện các ban ngành đoàn thể, các bản, các đơn vị trường học trên địa bàn xã.


Sau khi nghe lãnh đạo xã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo kết quả kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa XIV, đồng thời triển khai nội dung các nghị quyết HĐND tỉnh đã quyết nghị tại kỳ họp, nhất là các nghị quyết về cơ chế, chính sách và thông báo kết quả giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri xã trước, sau kỳ họp thứ 9 - HĐND tỉnh khóa XIV. Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cử tri xã Chiềng Đông đã có nhiều lượt ý kiến tham gia kiến nghị với tổ đại biểu những nội dung liên quan đến chế độ, chính sách, an sinh xã hội như: Đề nghị hỗ trợ kinh phí xây dựng, nâng cấp đường giao thông nông thôn, nhà văn hóa bản, nhà trẻ, mương phai, đường dẫn nước để phục vụ sản xuất của người dân... Cử tri Lò Văn Tói, bản Chai, xã Chiềng Đông nói: Đề nghị huyện, tỉnh cấp đất và đầu tư xây dựng nhà văn hóa cho bản, hiện nay nhà văn hóa của bản, nơi sinh hoạt cộng đồng đã xuống cấp, hỏng hóc. Thứ 2 đề nghị cấp có thẩm quyền cấp đất để làm kho, bãi ở khu đất 5% của bản tại đèo Chiềng Đông cho Hợp tác xã theo luật. Thứ 3 đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết những hộ gia đình làm nhà, quán và sử dụng đất không đúng mục đích tại khu vực đèo Chiềng Đông, bản đã đề nghị xã giải quyết nhưng chưa giải quyết được, đề nghị cấp trên giải quyết theo luật đất đai đã quy định.

Cử tri Mùa A Chừ, bản Huổi Siểu, xã Chiềng Đông nói: Hiện nay đường xá của bản rất khó khăn, bây giờ nhà nước cũng đầu tư rồi nhưng mà bản với bà con cũng mong muốn là đề nghị với các cấp có thẩm quyền đầu tư hỗ trợ làm đường bê tông hoặc dải cấp phối để cho bà con đi lại, giao thương hàng hóa thuận lợi. Thứ 2 bây giờ bản Huổi Siểu cách trung tâm xã 9km, các con nhỏ không xuống học được, trường mẫu giáo thì chưa có, mong muốn là nhà nước quan tâm xây trường mầm non tại bản để học sinh được đến trường.

Những vướng mắc, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền đã được các đồng chí lãnh đạo UBND xã và các phòng, ban chuyên môn huyện tiếp thu giải đáp trực tiếp tại hội nghị. Phát biểu tại hội nghị đồng chí Quản Thị Dung cũng đã tiếp thu một số kiến nghị của cử tri để đề nghị lên các cấp thuộc thẩm quyền, đồng thời ghi nhận những kết quả mà xã đã đạt được trong những tháng đầu năm và đề nghị xã tiếp tục phát huy lợi thế của địa phương tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi nâng cao hiệu quả kinh tế. Kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, giải quyết dứt điểm những vướng mắc ngay từ cơ sở, quan tâm thực hiện tốt các chế độ, chính sách với người dân và tiếp tục đoàn kết, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2019 đã đề ra.

Hoàng Dương

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1